Lên đầu trang

Liên hệ làm cộng tác viên

/ 🕔 Theo: Guu.vn

Guu.vn - Tôi muốn đăng ký làm cộng tác viên với quý báo, gửi tin + bài viết.

Bảy cách để uống nước nhiều hơn

Người viết: Duyên Hải

Ai cũng biết nước rất có lợi cho cơ thể. Một ngày bạn cần cung cấp khoảng 2lit nước cho các hoạt động thể chất nhưng đối với các chị em làm việc tại văn phòng,  thì đó lại là điều hơi khó để làm được, do đặc thù công việc ít vận động. Bạn hãy thử 7 cách sau để tăng lượng nước tiêu thụ hằng ngày một cách dễ dàng hơn.

Cách 1 : Thêm hương vị cho nước.

Cách này khá là đơn giản, thay vì uống nước lọc thông thường hoặc các loại nước ngọt, bạn hãy cho một vài miếng dưa hấu, cam hoặc lá bạc hà vào trong ly nước, để lạnh một lát rồi uống. Mùi hương sẽ kích thích vị giác của bạn và việc uống ly nước đó sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Cách 2 : Chọn món ăn cay.

Nếu bạn thích ăn cay, thì chuyện này sẽ rất dễ dàng. Thêm một chút ớt vào trong món ăn, bạn sẽ uống nhiều nước hơn trong bữa ăn. Ngoài ra, ớt còn có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng được tốt hơn.

Cách 3 : Sử dụng điện thoại.

Thực ra là sử dụng các ứng dụng trên smart phone như Waterlogged dành cho Iphone hoặc Water Your Body cho Iphone hoặc Android. Bạn chỉ cần thiết lập các chức năng nhắc nhở việc uống nước cho bạn là xong. Bạn sẽ khó mà quên việc uống nước khi chiếc điện thoại thân yêu nhấp nháy suốt bên cạnh.

Cách 4 : Hãy để chai nước gần bạn

Nếu bạn phải ngồi suốt trước máy vi tính hoặc chạy đó đây cả ngày thì việc để sẵn chai nước trước mặt hoặc trong túi xách là một điều cần thiết. Thay vì ghé của hàng để mua một chai nước suối thì việc này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Ngay cả khi bạn ở trong phòng gym thì việc nhấp từng ngụm nước nhỏ cũng giúp cơ thể bạn không bị mệt mỏi do toát mồ hôi quá nhiều. Do đó,khi chai  nước ở ngay tầm tay bạn thì việc uống nước dễ hơn bao giờ hết.

Cách 5 : Ăn những thực phẩm nhiều nước.

Sử dụng các loại thực phẩm có hàm lượng nước nhiều  như dưa leo, dưa hấu, cần tây…và nấu những món canh, súp thay vì luộc hay xào. Ngoài ra, khi luộc rau bạn cũng đừng bỏ phí nước mà có thể uống vì nó chứa nhiều vitamin.

Cách 6 : Xem nước như là món khai vị

Theo như một nghiện cứu của tạp chí Obesity, uống 1 ly nước trước bữa ăn làm giảm lượng thức ăn được tiêu thụ, nhờ đó bạn cũng sẽ giảm cân.  Hãy nghĩ đến cân nặng của bạn để có động lực uống nước trước khi ăn nhé.

Cách 7 : Uống nước sau khi tham dự tiệc tùng.

Bạn có thường xuyên thấy khát khi uống nhiều rượu, bia? Đó là do cồn  trong đồ uống đã ngăn cơ thể bạn hấp thụ nước.Vì vậy, bạn cần uống nước lọc để cung cấp nước , giảm độ hấp thụ cồn của cơ thể, và làm giảm các triệu chứng chóng mặt, nôn nao.

Theo website womenshealth

Vũ Hải Duyên - Guu.vn

Giới thiệu tác giả

Vũ Hải Duyên - CTV Guu

Vũ Hải Duyên

"" - Ho Chi Minh City, Vietnam

Đây là bài viết do thành viên GUU chia sẻ. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung trong bài viết. Mọi vấn đề xin liên hệ tapchi@tapchi.guu.vn

Click vào đây để đăng ký thành viên My Guu và đăng bài lên tạp chí các bạn nhé!
  • Xem tiếp bài có từ khóa
Liên hệ làm cộng tác viên Tôi muốn đăng ký làm cộng tác viên với quý báo, gửi tin + bài viết.
910245

Đọc tiếp các bài viết hay về Guu Bạn Đọc

Bạn nghĩ thế nào về bài viết này?

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn