10 bữa sáng lạ miệng chỉ với 3 nguyên liệu cực tốt cho sức khoẻ

Bữa sáng luôn là bữa ăn rất quan trọng đối với cho sức khoẻ, việc ăn sáng đầy đủ giúp cơ thể phục hồi lại sức lực và cung cấp năng lượng cho 1 ngày hoạt động. Nhưng với những người bận rộn thì đôi khi họ thường bỏ lỡ bữa ăn của mình để kịp giờ đến công sở. Bên cạnh đó còn có những người phải ăn kiêng để giảm cân, hoặc cần ăn đúng và đủ chất dinh dưỡng để giữ gìn vóc dáng.

Vậy làm cách nào để chuẩn bị một bữa sáng nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng?

Sau đây là gợi ý cho bạn 10 bữa sáng cực dễ làm ít tốn nhiều thời gian và chỉ với 3 nguyên liệu cực bổ dưỡng, đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn, đặc biệt là dành cho những người thường đến phòng gym để giữ gìn vóc dáng. 

1/ Pudding hạt Chia

Cách làm món này rất đơn giản, bạn cho khoảng 1-2 muỗng hạt Chia vào cốc, đổ sữa tươi không đường hoặc có đường vào rồi có thể thêm toping phía trên bằng bất kỳ loại trái cây nào mà bạn thích ví dụ như: xoài, dâu, bơ... kèm 1 ít hạt ngũ cốc.

Riêng về hạt chia ( Chia seed ) là thực phẩm với nguồn dinh dưỡng rất lớn, hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; chất xơ Gấp 3,5 lần chất xơ so với yến mạch; omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả việt quất… 

2/ Thịt xông khói và trứng

Thịt xông khói cuộn trứng rất thơm ngon và có nhiều protein. Đây sẽ là một buổi sáng lí tưởng dành cho bạn. 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít thịt xông khói mua ở siêu thị, trứng gà, hạt tiêu hoặc muối tiêu. Nếu có máy nướng, bạn cho thịt xông khói vào quấn quanh khay, sau đó đập 1 quả trứng cho vào rồi đem nướng trong vòng 3-5 phút. Lấy ra cho 1 ít tiêu lên bề mặt và thưởng thức, có thể ăn cùng bánh mì nếu thích.

3/ Bánh mì nướng và quả bơ

Bơ là 1 loại quả có chất béo tốt với cơ thể nhất, giúp cung cấp đủ lượng chất béo nhưng không làm bạn bị mập. Ngoài ra vị của quả này còn beo béo như bơ, thơm và thanh mát rất thích hợp để ăn cùng 1 lát bánh mì nướng hoặc sandwich mềm như món bánh mì phết bơ thông thường.

Ngoài ra bơ cũng là loại quả được liệt vào danh sách có thể giúp bạn tăng kích cỡ của vòng 3, mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Nguyên liệu chỉ cần 1 lát bánh mì sandwich, 1 quả bơ đã gọt vỏ và sắt lát miếng vừa ăn. Nếu bạn thích ăn ngọt có thể phết thêm 1 ít mứt dâu, sốt chocolate... ngược lại nếu thích ăn mặn bạn có thể rắc 1 ít muối, tiêu hoặc tương ớt nhé. 

4/ Yogurt dưa lưới

Dưa lưới có vị ngọt và thanh mát giúp cơ thể giải nhiệt và có vị không quá ngọt. Nếu ăn cùng một ít sữa chua không đường thì không thể chê vào đâu được, vị dưa vừa thơm mát lại kèm theo độ béo nhẹ của sữa chua.

Rắc thêm một ít đậu phộng hay hạt hướng dương kèm thêm những loại trái cây tươi như dâu rừng, việt quất, hay những loại trái cây mà bạn thích sẽ làm tăng hương vị của bữa ăn. Món này phù hợp với những người đang giảm cân.

5/ Trứng luộc và quả bơ

Luộc từ 1-3 quả trứng sau đó bóc vỏ và xẻ thành miếng vừa ăn, quả bơ cũng gọt sạch vỏ và thái thành miếng, trộn đều cả hai nguyên liệu trên và cho một chút ngò thơm, muối tiêu hoặc sốt mayonaise bạn yêu thích.

Mách bạn 11 bữa sáng chỉ với 3 nguyên liệu cực tốt cho sức khoẻ

Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm bơ nướng cùng trứng, tách 1 quả bơ bỏ hột và cho 1 quả trứng gà vào lõi của quả bơ rồi đem nướng khoảng 5-10 phút là có thể ăn được.

6/ Yogurt kiểu Ý

Mách bạn 11 bữa sáng chỉ với 3 nguyên liệu cực tốt cho sức khoẻ

Với món này bạn chỉ cần chuẩn bị trước 1 chén sữa chua (có đường hoặc không đường) trong tủ lạnh để chúng có được độ đặc quánh, rắc một ít bánh quy ngọt bóp vụn và đừng quên hạt ngũ cốc cùng một số loại trái cây bạn yêu thích.

7/ Bánh pancake

Bánh pancake khá dễ làm và ăn rất ngon miệng, bạn có thể mua bột bánh pha sẵn có bán ở các chợ hoặc siêu thị sau đó pha trộn cùng 1 ít bơ, sữa tươi không đường rồi đánh đều tay, làm như thế này sẽ giúp cho bánh mềm và sốp. Cho bơ vào chảo và đổ bánh lên rán là xong, ăn kèm trái cây hoặc mật ong, sốt chocolate rất ngon.

8/ Bơ nướng pho mát

Mách bạn 11 bữa sáng chỉ với 3 nguyên liệu cực tốt cho sức khoẻ

Cottage Cheese pho mát là ít chất béo và có lượng protein cao rất thích hợp dành cho những người ăn kiêng, pho mát này được dùng để ăn kèm bánh, trái cây, hoặc cho vào các món nấu nướng để tạo độ béo và thơm. Thế nên món bơ nướng phủ loại pho mát này sẽ vừa cung cấp đủ năng lượng cho bạn nhưng lại không gây mập.

9/ Bánh sandwich kẹp chuối phủ Nuttella

Với món này các bạn chỉ tốn khoảng 3 phút để chuẩn bị, phết 1 lớp nuttella lên 2 mặt của bánh mì sandwich rồi thái lát chuối xếp lên, kẹp 2 lớp bánh lại với nhau là bạn đã có một bữa sáng no bụng.

10/ Sữa chua kiều mạch

Bạn có thể trộn sữa chua, trái cây tươi, và hạt kiều mạch đã ngâm với sữa từ tối hôm trước. Tới sáng hôm sau là bạn đã có bữa sáng bổ dưỡng khi thức dậy.

Nguồn: Popsugar

Theo Bun/ infonet.vn

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN