Nơi làm việc là một xã hội thu nhỏ với muôn vàn vấn đề nhức nhối mà bạn khó tránh khỏi. Những ai không chịu thay đổi phải lãnh kết quả đau thương còn người thông minh sẽ biết cách vượt qua để đi đến thành công.

Đa số sự thành công của mỗi người đến từ một điều gì đó đặc biệt, có thể là nhờ kỹ năng cá nhân tốt, khả năng giao tiếp giỏi hoặc vô tình có bước đột phá giúp sự nghiệp phát triển rực rỡ. Nhưng trước khi đạt được những thành quả đó thì không thể thiếu sự chăm chỉ và tính kiên trì mỗi khi đối mặt với khó khăn. Nếu nhanh chóng bị đánh bại bởi nỗi thất vọng về ngành nghề hoặc môi trường làm việc, nhiều người sẽ chọn hướng đi khác nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc họ dễ dàng bỏ nghề và đánh mất lợi thế của mình.

Vậy làm thế nào để chúng ta vượt qua những giai đoạn “lửng lơ” giữa việc nên cố gắng hết mình hay buông bỏ? Tất cả sẽ được giải quyết khi bạn nắm bắt được các yếu tố quan trọng dưới đây.

Sử dụng thời gian hiệu quả

4 yếu tố quyết định mức độ thành công tại nơi làm việc

Trung bình, số ngày làm việc trong tháng của chúng ta là khoảng 24 ngày, với điều kiện bạn không đi muộn về sớm và không bỏ việc. Nếu một người muốn thành công, họ sẽ còn làm nhiều hơn thế, không chỉ là 8 tiếng 1 ngày mà có thể tăng lên gấp đôi gấp ba thời gian làm việc mặc định.

Đây rõ ràng không phải điều dễ thực hiện, và vì thế cho nên chỉ có một số ít người thành công với sự nghiệp của họ. Bận rộn chỉ là cái cớ để biện minh cho việc bản thân không có khả năng quản lý thời gian. Nếu tận dụng tốt, bạn có thể làm mọi thứ mà không bị thói chây ỳ gây cản trở, nhờ đó năng suất làm việc cao hơn, làm được nhiều việc hơn mà vẫn có đủ thời gian cho cuộc sống riêng tư.

Tính cách cá nhân

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu: “Tìm một công việc bạn thực sự yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời”. Nếu công việc đang làm là sở thích và đam mê của bạn thì việc phát triển và thăng tiến trong tương lai sẽ là điều hiển nhiên.

Hãy thật bình tĩnh, tập trung nghĩ về công việc bạn muốn làm và thử tưởng tượng bạn sẽ gắn bó với nó trong suốt khoảng thời gian dài. Nếu cảm thấy thích thú và chẳng có vấn đề gì cả thì hãy mạnh dạn nghĩ về những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong tương lai nhé.

4 yếu tố quyết định mức độ thành công tại nơi làm việc

Lối sống

Lối sống bao gồm cách bạn suy nghĩ, cách bạn hành động và ứng xử với mọi người xung quanh. Bạn có thể ngay lập tức đánh giá một người đồng nghiệp chăm chỉ hay lười biếng, tốt bụng hay xấu tính chỉ qua vài lần tiếp xúc. Vậy thì người khác cũng có thể đánh giá bạn theo cách như vậy.

Bên cạnh đó, lối sống của một người cho thấy người đó có nhiệt huyết và có mục tiêu rõ ràng trong công việc hay không. Vậy nên nếu muốn thành công thì trước hết bạn phải tôn trọng chính mình và khiến người khác cũng tôn trọng lối sống và con người bạn cái đã.

4 yếu tố quyết định mức độ thành công tại nơi làm việc

Khả năng thích nghi

Có không ít trường hợp dù khá giỏi chuyên môn nhưng họ vẫn rất chật vật để khẳng định khả năng của bản thân tại nơi làm việc. Nguyên nhân có thể vì họ chưa nhạy bén và thích nghi tốt với thời cuộc. Bạn cần hiểu rằng bất cứ môi trường làm việc nào cũng tồn tại một số vấn đề, đôi khi là cả những quy tắc ngầm mà nếu không chịu đầu tư thời gian tìm hiểu thì bạn khó có thể biết rõ được.

Ngoại trừ những sự việc mà bạn cho rằng không nên thỏa hiệp, thì hãy tỏ ra mềm mỏng và sẵn sàng thay đổi mình để thích ứng tốt hơn. Bởi bạn không thể thay đổi môi trường và những người khác cũng vậy. Việc phản đối hay tỏ ra đứng ngoài cuộc chỉ khiến bạn công việc của bạn gặp nhiều khó khăn hơn mà thôi.

Cuối cùng, tất nhiên là bạn cần trau dồi kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn về công việc mà mình đang theo đuổi nhằm hướng tới thành công trong tương lai. Hãy chắc chắn mình đã hiểu 4 yếu tố giúp bạn sống tốt tại nơi làm việc trên đây để trở thành người thành công nhé.

ST

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN