Nếu bạn vẫn nghĩ ăn trái cây tốt cho sức khỏe và không bị tăng cân thì lối suy nghĩ đó có thể sẽ thay đổi đôi phần sau khi khám phá năng lượng mà các loại quả có thể mang đến cho bạn.

Nếu bạn vẫn nghĩ ăn trái cây tốt cho sức khỏe và không bị tăng cân thì lối suy nghĩ đó có thể sẽ thay đổi đôi phần sau khi khám phá năng lượng mà các loại quả có thể mang đến cho bạn.

Bài đang hot: Top 8 hoa quả tốt nhất phụ nữ cần tập ăn đều đặn: Da vừa khỏe lại giảm cân

Trong khẩu phần ăn kiêng của mình, bạn cũng không quên bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn. Điều đó không sai nếu bạn lựa chọn những loại quả ít đường thì rất tốt. Tuy nhiên, có một số bộ phận chị em lại làm dụng trái cây trong quá trình giảm cân, nhịn ăn cơm để ăn hoa quả. Vì thế, cân nặng chẳng thấy giảm mà cứ tăng vèo vèo mà chẳng rõ lý do.

Trên thực tế điều này không hẳn đúng vì một số loại trái cây chứa hàm lượng đường cao, khi ăn vào chúng sẽ làm cân nặng mất kiểm soát.Mỗi chén cơm trắng khoảng 100g tương đương với khoảng 130 kcal. Quy đổi từ đơn vị trái cây thành cơm thì những loại trái cây rất đáng để bạn “say good bye!”.

Vậy loại quả nào là nhiều calo nhất? Quả nào không phù hợp cho giảm cân? Quả nào có thể sử dụng nhiều? Câu trả lời sẽ được gợi ý ở phía dưới:

1. Hai quả chuối tiêu = 1 bát cơm

Nếu ăn hai quả chuối tiêu có khối lượng khoảng 100g thì năng lượng cung cấp cho cơ thể 125 kcal, tương đương gần bằng một bát cơm. Chưa kể, trong một quả chuối còn cung cấp khoảng 17g đường nữa nhé! Nên nếu bữa tối của bạn đã “xơi” vài quả chuối thì có thể không cần phải nạp thêm gì vào nữa.

2. Một quả na = 1/2 bát cơm

Ăn một quả na tương đương với nửa bát cơm mà bạn ăn. Lý do là lượng đường có trong trái na khá nhiều khiến cho lượng calo đưa vào cơ thể lớn. Ăn một quả na chỉ mới đủ “tráng miệng” thôi nhưng có khoảng 56 kcal. Vì thế, bạn nên cân nhắc nếu muốn nạp món này vào cơ thể nhé!

3. Một quả xoài = 3 bát cơm

Trong dân gian hay truyền miệng rằng: “Một bát xoài bằng ba bát cơm” quả thực nói không quá. Xoài chứa nhiều dinh dưỡng, trong 100gr xoài có gần 60kcal. Tương đương, một quả xoài cát thường rơi vào tầm 179kcal/quả.

4. Vú sữa

Trong một trái vú sữa có khoảng 83 kcal, đây không phải là con số nhỏ so với kích thước của một quả vú sữa. Vì thế, những trái vú sữa mềm, ngọt có hấp dẫn đến mấy thì bạn cũng nên hạn chế trong khẩu phần ăn của mình nhé.

5. Sầu riêng

Sầu riêng (một múi tương đương 28 kcal) mỗi 100g sầu riêng chứa 147 calo, tính theo công thức này thì cũng tương đương hơn cả 1 bát cơm. Nếu bạn quá thích loại quả này thì cũng cân nhắc nếu ai đó mời mình món này đấy nhé!

6. Táo tàu

Trong 100 gram táo tàu chứa khoảng 210 calo. Nếu so sánh con số này thì chỉ cần vài quả táo tàu thôi cũng đủ năng lượng cho bữa ăn giảm cân của bạn rồi đấy.

7. Dưa hấu

Trong 1 ly nước ép dưa hấu có khoảng 18 gr đường. Và nếu bạn ăn 1 quả dưa hấu tương đương với 6 chén cơm. Do đó, nếu bạn đang có dự tính ăn kiêng bằng dưa hấu thì nên suy nghĩ lại, dưa hấu tưởng nhiều nước ấy lại nếu không quá trình giảm cân trở thành công cốc.

8. Hồng xiêm

Hồng xiêm hay còn gọi là trái sa-pô-chê là loại quả yêu thích của nhiều người. Nhưng trong 100g hồng xiêm chứa tới 83 calo cùng nhiều chất béo, đạm, sắt, canxi,… tuy tốt cho cơ thể nhưng bạn cũng nên cân nhắc loại quả này khi đang ăn kiêng.

Ngoài những loại quả kể trên thì chôm chôm, nhãn, vải, mít,… cũng chứa nhiều năng lượng cũng như hàm lượng đường nhiều. Vì thế, trong những loại quả hấp dẫn như vô hại này luôn là mối nguy khiến bạn tăng cân một cách âm thầm.

Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì nên lựa chọn các loại quả có hàm lượng đường thấp như: Dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt, củ đậu…Trong đó, dưa chuột và bưởi còn có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu. Hay củ đậu cũng là thực phẩm có năng lượng thấp, thành phần chủ yếu là nước lại có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

ST

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN