Bà Lan cho biết các cán bộ thanh tra của Ban an toàn thực phẩm TP. HCM đã ghi nhận một số trường hợp bị đau đang được điều trị tại bệnh viện. Trước mắt, nhà hàng Adora (nơi xảy ra vụ việc) đã hỗ trợ viện phí cho các khách hàng gặp sự cố.

Liên quan tới vụ việc hàng loạt khách sau khi dự tiệc cưới tại một nhà hàng bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói... phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm, chiều 04/07, trao đổi với báo chí, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM cho biết các cán bộ thanh tra đã ghi nhận một số trường hợp bị đau đang được điều trị tại bệnh viện.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm vào cuộc vụ hàng loạt khách nhập viện: 'Chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống nhà hàng Adora'

Nhà hàng nơi xảy ra vụ việc.

Theo bà Lan, trước mắt nhà hàng Adora (nơi các bệnh nhân ăn tiệc cưới trước khi nhập viện) đã lo hỗ trợ viện phí cho các khách hàng gặp sự cố.

Vị này cũng cho biết thêm, các mẫu thức ăn tại các nhà hàng sẽ lưu giữ trong vòng 24 giờ để kiểm tra. "Nếu sự việc xảy ra vào 30/6 thì mẫu đã bị hủy. Giờ muốn kết tội hay xử phạt thì cũng rất khó. Chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống nhà hàng Adora", bà Lan cho hay.

Bà Lan cho biết, khó có thể xảy ra hàng trăm người nhập viện sau tiệc cưới, vì nếu có thì sự việc sẽ chấn động.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều trường hợp nhập viện rải rác ở nhiều địa phương, không chỉ ở TP. HCM vì sau khi dự tiệc họ đã bay về nhà thì mới có triệu chứng.

Trước đó, theo chia sẻ của anh L. L. - chú rể của tiệc cưới diễn ra tại nhà hàng Adora vào tối 30/06, cho tới ngày 03/07 vẫn còn nhiều người gồm bạn bè và người thân của anh chưa thể xuất viện sau 3 ngày cấp cứu vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm vào cuộc vụ hàng loạt khách nhập viện: 'Chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống nhà hàng Adora'

Tấm thiệp mời ăn cưới tại nhà hàng Adora được chú rể gửi bạn bè và người thân.

Anh L. cho biết tối 30/06, anh L. đãi tiệc cưới với 68 bàn, khoảng 500 khách đến dự tại nhà hàng trên.

Tuy nhiên, sau tiệc cưới rất nhiều người thân và bạn bè của anh bất ngờ nhập viện cấp cứu cùng thời điểm và chung triệu chứng. Theo chú rể, ước tính khoảng hàng trăm khách có dấu hiệu sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy... phải nhập viện cấp cứu sau khi rời khỏi tiệc cưới.

"Họ hàng và bạn bè gửi hình đồng loạt cấp cứu tại bệnh viện đến tôi, gia đình tôi rất đau buồn trước sự cố này", anh L. chia sẻ.

Chú rể cho biết thêm, đến nay đã 3 ngày nhưng nhiều người thân ở các nơi như Hà Nội, Hạ Long, Quảng Nam, Đà Nẵng… vẫn chưa thể xuất viện. Nhiều người đặt vé máy bay khứ hồi vào TP. HCM dự tiệc cưới, ăn tiệc xong chưa kịp về phải nằm viện tại đây, đành bỏ vé máy bay, dẫn đến chi phí phát sinh thêm nhiều.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm vào cuộc vụ hàng loạt khách nhập viện: 'Chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống nhà hàng Adora'

Ban Quản lý An toàn thực phẩm vào cuộc vụ hàng loạt khách nhập viện: 'Chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống nhà hàng Adora'

Ban Quản lý An toàn thực phẩm vào cuộc vụ hàng loạt khách nhập viện: 'Chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống nhà hàng Adora'

Nhiều bạn bè, người thân của chú rể ở các tỉnh (trong đó có cả trẻ em) thông báo đang phải nằm viện điều trị vì nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo anh L., đặt bàn tiệc tại nhà hàng này với giá hơn 5,5 triệu đồng/bàn, gồm các món: gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẽm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng.

"Hiện bác sĩ thông báo một số người thân tôi bị nhiễm khuẩn đường ruột. Ngày trọng đại của tôi mà như vậy, tôi rất đau lòng. Nhiều khách của tôi muốn nhà hàng phải làm rõ nguyên nhân chứ không chấp nhận lời xin lỗi" anh L. bức xúc.

Theo Baomoi

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN