Bộ GTVT yêu cầu, đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Trong khi Cục Hàng không chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp.

Theo đó, các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không cấp phép bay. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không hoàn trả tiền vé cho khách với những chuyến không được cấp bay

Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng thời thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian vừa qua, nhiều hành khách và kể cả đại lý bán vé máy bay đã phàn nàn về chính sách đặt vé bay của Vietjet Air khi hãng mở bán vé các chuyến bay nhưng gần đến ngày bay thì hủy.

Sau đó, hãng lập chuyến mới và giá được đẩy lên cao, nếu muốn bay thì phải đóng tiền phí chênh lệch bù vào tiền vé mới. Nếu khách không đồng ý cũng không được phía Vietjet trả tiền mà chỉ cho bảo lưu bảo lưu trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày để sau này mua vé thì khấu trừ.

Phương Thảo

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

QUẢNG CÁO

BÌNH LUẬN