Những người có ý định bom hàng có bao giờ nghĩ đến đằng sau trò đùa ác ý của họ là giọt nước mắt của những shipper làm việc bất kể mưa nắng, ngày đêm để trang trải cuộc sống khó khăn không?

Thời gian qua, liên tiếp những vụ việc tài xế bị khách bom hàng xảy ra khiến dư luận vô cùng bức xúc. Người đặt hàng vô tâm đặt rồi mất hút, chủ shop đã giao hàng thanh toán xong xuôi, cuối cùng người phải chịu ấm ức lại chính là những người giao hàng vất vả. Người ta vẫn thường luôn miệng nói rằng “khách hàng là thượng đế” nhưng có bao giờ các vị thượng đế thoáng nghĩ đến nỗi niềm của người lao động chân chính không?

Bác tài xế lớn tuổi bị bùng cốc trà sữa trong đêm mưa ở Sài Gòn

Cách đây không lâu, câu chuyện về một bác tài xế lớn tuổi khổ sở vì bị khách bùng cốc trà sữa trong đêm mưa ở Sài Gòn từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng phẫn nộ. Có lẽ nhiều người vẫn chưa quên câu nói đầy chua xót của bác xe ôm: “Khách hủy rồi giờ sao đây? Cả đời tôi đâu dám uống ly trà sữa mắc quá vậy. Tiền tôi kiếm được có bao nhiêu đâu?”May mắn cho bác vì sau đó có một bạn trẻ đã mua giúp bác cốc trà sữa nhưng nhìn nét khắc khổ trên khuôn mặt bác, nhiều người vẫn không khỏi xót xa.

Screenshot_1

Câu chuyện từng được chia sẻ trên MXH thu hút sự chú ý của nhiều người

Làm việc bất kể mưa nắng, ngày đêm để tích góp từng đồng tiền nhỏ nhặt trang trải cuộc sống, thế nhưng những người giao hàng vẫn không tránh khỏi rủi ro chỉ vì sự vô tâm của các vị “thượng đế” chỉ đặt hàng cho sang mồm. “Đừng đặt thức ăn, đồ uống nếu không có ý định lấy” là lời kêu gọi khẩn thiết của nhiều bạn trẻ sau sự việc xảy ra với bác tài xế lớn tuổi ở Sài Gòn.

Tài xế bị “boom” 36 ly trà sữa gần 2 triệu đồng gây bức xúc

Nỗi lòng vừa tức tối vừa ấm ức của người giao hàng khi bị khách “boom” 36 ly trà sữa có tổng giá trị gần 2 triệu đồng cũng là câu chuyện gây nhiều nhức nhối. Trên một nhóm FB dành cho các tài xế của một hãng xe công nghệ, anh shipper này chia sẻ: “Tôi chẳng hiểu các bạn bom hàng chúng tôi là vì mục đích gì? Là vì rảnh công nhàn việc, là vì lỡ không vừa lòng một cuốc xe nào đó hay chỉ vì thích phá chén cơm của người khác? Chúng tôi là những người mang đến những bữa ăn, những ly nước uống cho các bạn. Chúng tôi làm bằng chính sức lực của chính bản thân để trang trải cho cuộc sống này. Xin hãy tôn trọng chúng tôi, tôn trọng công việc của chúng tôi”.

4

“Xin hãy tôn trọng chúng tôi, tôn trọng công việc của chúng tôi”

Bên cạnh một số người bức xúc vì hành vi của vị khách khó hiểu kia thì một cư dân mạng cũng làm nghề shipper tiết lộ trong phần bình luận rằng rất có thể đây là chiêu trò của chủ quán. Cụ thể, các đơn hàng bị “boom” với số lượng lớn là do chủ cửa hàng tự đặt ảo để lừa shipper mua nhằm tăng doanh thu. Đây cũng là ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người. Dù không rõ vị khách vô tâm kia là ai nhưng rõ ràng người giao hàng phải chịu một nỗi oan ức khó lòng chấp nhận được. Phải chăm chỉ chạy xe ngoài đường cả tuần với khói bụi, mưa nắng cuối cùng lại mất trắng tiền triệu vì một người không đâu, thử hỏi ai mà không tức? Giữa người với người xin hãy tôn trọng nhau, đừng vì lợi ích của riêng mình mà làm ảnh hưởng đến những lao động chân chính đang từng ngày từng giờ cố gắng kiếm tiền bằng sức lao động của họ.

Thanh niên Grab ngậm ngùi cố ăn suất hàng bị khách bom 

Mới đây, câu chuyện chàng trai giao hàng bị khách bom hàng trong đêm lại tiếp tục khiến dân tình phải lên án gay gắt hành vi “đặt hàng cho sang” của các vị “thượng đế”. Trong khi cánh tài xế phải chạy cả ngày ngoài trời nắng để kiếm được vài chục hay vài trăm nghìn tiền công thì vị “thượng đế” nào đó chỉ ngồi nhà lướt web, đặt hàng rồi “lặn mất tăm” để lại món đồ không thể trả lại cho cánh shipper. Bình thường chẳng bao giờ họ dám ăn những món ăn xa xỉ như vậy, nhưng cuối cùng phải nuốt nghẹn chiếc bánh có giá hơn cả ngày công bởi không còn lựa chọn nào khác.

Hình ảnh nam thanh niên ngồi ăn chiếc bánh như “cười ra nước mắt” là điều khiến dân mạng không khỏi ngậm ngùi cảm thông. Một tài khoản FB cũng làm công việc tương tự còn để lại dòng bình luận hài hước nhưng thực sự chua xót “Từ ngày chạy Grab food em được ăn những món ngon mà từ bé tới giờ e chưa bao giờ dám ăn…”

7

Chiếc bánh đắt tiền nhưng phải ăn với tâm trạng nghẹn đắng

Trước đó một nam thanh niên ở Đà Nẵng cũng phải chịu cảnh tương tự khi phải “ngậm đắng nuốt cay” 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150 nghìn vì bị “bom” hàng. Tiền công cả ngày chạy xe của chàng sinh viên nghèo xem như công cốc vì những vị “thượng đế” không có tâm đặt hàng cho vui.

8

Câu chuyện về chàng thanh niên phải ăn suất cơm bằng cả ngày công vì bị khách boom hàng

Bác tài xế già bị khách “boom” 8 ổ bánh mì, trong người không còn 1 xu dính túi

Trong số những người làm nghề xe ôm chở khách, giao hàng có những người dù tuổi đã cao nhưng vẫn phải bươn chải để kiếm sống hàng ngày. Họ không tránh khỏi rủi ro bị khách bùng hàng, thậm chí có những người khi bỏ tiền ra ứng trước để mua hàng cho khách xong thì trong túi không còn một xu nào, để rồi cuối cùng chua xót khi bị bom hàng. Tình cảnh đó xảy ra với một bác tài xế ở TP. HCM, mua  8 chiếc bánh mì hết 100 nghìn, đến nơi không gọi được cho khách.

473819161331300043457376474121788027568128n-15441786640151461599542

Dốc hết tiền túi để mua hàng cuối cùng bị khách bùng

Chia sẻ về chuyện này, tài khoản G. N. B – người đăng tải bải viết cho biết, “Mình cũng là một tài xế xe công nghệ. Trưa ngày 5/12/ 2018, trên đường đi thì gặp bác tài xế trung niên cũng chạy xe ôm. Bác nhận được đơn mua 8 ổ bánh mì, giao đến bệnh viện Nguyễn Trãi. Theo bác xe ôm già cho biết, vị khách đặt bánh mì ấy là nữ. Trước khi mua, bác xe ôm có gọi hỏi xác nhận nhưng khi mua xong mang tới gọi vị khách này thì điện thoại đổ chuông vài lần rồi tắt máy luôn”.  Nam thanh niên này cho biết, thấy bác xe ôm già lại chẳng có tiền nên sau đó anh đã quyết định mua lại 8 ổ bánh mì đó về chia cho mấy anh em.

Nếu đã là “thượng đế” thì đừng bao giờ làm khổ người khác!

Hàng loạt vụ việc khách bùng hàng xảy ra khiến tài xế phải rơi chịu mất tiền oan ức khiến dư luận tỏ ra bức xúc với những vị “thượng đế” khó hiểu. Những người làm nghề giao hàng chủ yếu đều là người có điều kiện khó khăn, họ đã phải đối mặt với những rủi ro trên đường phố, tiếp xúc với khói bụi, mưa nắng … Trong khi đó khách hàng chỉ cần ngồi nhà và trả một khoản phí không lớn để được giao hàng tận nơi. Bởi vậy trước khi đặt hàng xin hãy nghĩ đến nỗi vất vả của người khác để tôn trọng công việc của họ. Đừng nghĩ rằng ‘là thượng đế thì muốn gì cũng được”. Nếu đã là “thượng đế” thì đừng bao giờ làm khổ người lao động chân chính.

ST

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN