Nhờ chăm chỉ tập luyện thường xuyên nên nhiều mỹ nhân Việt dù nổi tiếng là "thánh ăn uống" nhưng lại vẫn giữ được body thon gọn khiến ai nấy đều phải ngưỡng mộ.

Đã là người nổi tiếng thì chuyện tập tành giữ dáng không còn là điều quá xa lạ trong lịch trình hoạt động hàng ngày của các mỹ nhân Việt. Nhờ chăm tập luyện, rất nhiều mỹ nhân Việt đã sở hữu được body 3 vòng chuẩn rõ từng đường cong cùng vóc dáng cân đối, thon thả.

Mỗi người đều sẽ có những phương pháp tập luyện riêng tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân. Trong năm 2019 vừa qua, có 5 bài tập được nhiều mỹ nhân Việt tôn lên là bài tập "thần thánh" giúp giảm cân, giữ dáng mà bạn có thể điểm lại ngay sau đây.

Pilates: giảm mỡ bụng

Nếu muốn giảm mỡ tích tụ ở vùng bụng thì bạn có thể tìm đến bài tập Pilates giống cô nàng Salim. Vào đầu tháng 8 năm nay, Salim chia sẻ bí quyết tập luyện giúp giảm mỡ bụng sau chuỗi ngày ăn uống thả phanh chính là nhờ tập Pilates.

 

Pilates được biết tới là phương pháp tập luyện giúp tăng cường sự rắn chắc cho cơ thể, nó giúp bạn giảm mỡ bằng cách giữ trọng lượng cơ bắp trong cơ thể ở mức ổn định. Các động tác Pilates sẽ cải thiện sự linh hoạt, độ dẻo dai của cơ thể và ổn định cột sống. Bên cạnh đó, việc tập Pilates cũng giúp đánh thức các tế bào trong cơ thể, bổ sung lượng oxy và thanh lọc cơ thể.

Thực chất, năm 2019 cũng là một năm bùng nổ của Pilates. Bởi không chỉ riêng tại Việt Nam, khi sang tới Hàn, từ Jennie hay Rose (BLACKPINK), rồi Eunji (Apink), Taeyeon, "chị đẹp" Son Ye Jin, Eun Jung (T-ara)... tất cả đều trung thành với việc tập Pilates mỗi ngày để giữ dáng chuẩn. Gần đây nhất, người có công lăng xê bài tập này chính là Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 - Zozibini Tunzi.

Đây chính là loạt bài tập thần thánh được các mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình suốt năm 2019 - Ảnh 2.

Đây chính là loạt bài tập thần thánh được các mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình suốt năm 2019 - Ảnh 3.

Nhảy dây: làm chân và bụng bé

Châu Bùi đã từng chia sẻ một bài tập tại chỗ giúp chân và bụng bé nhanh hơn chạy bộ, đó chính là nhảy dây. Đây là một bài tập rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng hiệu quả thu về thì lợi hại không tưởng bạn nhé!

 

Theo Phó Giáo sư Michele Olson (hiện đang công tác tại Khoa Khoa học thể thao của trường Đại học Huntingdon, Mỹ) cho biết: "Có rất nhiều công việc cần thiết phải làm khi cầm sợi dây nhảy, từ cánh tay, vai đến lưng để kiểm soát và ổn định dây. Đặc biệt, so với việc chạy bộ hoặc các hình thức cardio khác thì nhảy dây là một loại hình tập luyện tác động tới toàn bộ cơ thể nên giúp đốt cháy mỡ thừa ở nhiều nơi".

Với những người đang muốn giảm cân thì nhảy dây chính là bài tập hữu hiệu mà họ nên thử. Các nhà khoa học đã phân tích rằng, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao 450 calo. Nếu nhảy dây liên tục trong 10 phút thì phải tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút.

Các chuyên gia thể thao cũng nhận định việc thực hiện 80 - 100 nhịp nhảy/phút tương đương với việc chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h. Ngoài ra, nhảy dây còn đòi hỏi bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hay tập aerobic.

Yoga Bay: tăng cường sức bền, tiêu hao calo dư thừa

Những bài tập yoga luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc cải thiện vóc dáng của nhiều mỹ nhân Việt. Tuy nhiên, có một phiên bản nâng cao hơn của yoga trong năm nay được "cá sấu chúa" Quỳnh Nga lăng xê nhiệt tình, đó chính là Yoga Bay (Aerial Yoga).

 

Đây là bộ môn tương đối khó vì người tập sẽ phải treo cơ thể lên không trung với sự trợ giúp của một chiếc dây lụa treo trên cao. Nghe qua thì có thể thấy bộ môn này khá mạo hiểm vì nếu không bám chặt cơ thể vào dây thì người tập sẽ có nguy cơ ngã xuống sàn, gặp chấn thương.

 

Bù lại, hiệu quả của việc đu dây trên không lại khiến cơ thể tiêu hao được nhiều calo, tăng cường sự tập trung và sức bền cho cơ thể.

Múa cột: giảm cân, tăng kích thước vòng 1 và vòng 3

Cũng trong năm nay, bộ môn múa cột đã được rất nhiều sao Việt ưu tiên lựa chọn. Có thể kể đến một số cái tên đình đám như Chi Pu, Quỳnh Nga, Hồ Ngọc Hà, Angela Phương Trinh, Hoàng Thùy, diễn viên Lan Phương...

Đây chính là loạt bài tập thần thánh được các mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình suốt năm 2019 - Ảnh 7.

Đây chính là loạt bài tập thần thánh được các mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình suốt năm 2019 - Ảnh 8.

Đây chính là loạt bài tập thần thánh được các mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình suốt năm 2019 - Ảnh 9.

Pole Dance (múa cột thể hình) là bộ môn nghệ thuật và thể hình giúp người tập khám phá cơ thể của chính mình. Bộ môn này kết hợp giữa động tác nhảy và nhào lộn với điểm nhấn đạo cụ là một "chiếc cột". Khi lựa chọn Pole Dance, người tập sẽ phải có một ý chí rất kiên cường để sẵn sàng thực hiện các động tác bằng tất cả những bộ phận trên cơ thể của mình.

Đây chính là loạt bài tập thần thánh được các mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình suốt năm 2019 - Ảnh 10.

Pole Dance không chỉ là môn nghệ thuật trình diễn đầy quyến rũ mà còn giúp người tập giảm cân hiệu quả, lấy lại body săn chắc, gọn gàng hơn. Cũng chính vì thế, rất nhiều sao Việt đã kết thân với bộ môn này.

Tập nhảy: giảm cân, cải thiện dáng đi, làm mông, đùi săn chắc

Không đòi hỏi nhiều về dụng cụ tập luyện hay chi phí đầu tư mà vẫn có thể giúp các mỹ nhân Việt như Diệp Lâm Anh, Min hay Chi Pu duy trì vóc dáng thon gọn, đó chính là tập nhảy. Với phương pháp này, việc chuyển động cơ thể nhịp nhàng sẽ cải thiện được sự dẻo dai cũng như sức bền.

Đây chính là loạt bài tập thần thánh được các mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình suốt năm 2019 - Ảnh 11.

Trung bình sau những buổi tập nhảy, bạn có thể đốt cháy được từ 600 - 800 calories/giờ. Khi so sánh với các bộ môn khác, tập nhảy có mức tiêu hao lượng calories khá cao. Cụ thể, lượng calories tiêu hao từ việc nhảy bằng với những hoạt động như bơi lội, gấp đôi số lần đi bộ và gấp đến 4 lần tập yoga.

Ngoài ra, những bước nhảy hiện đại sẽ ép dần vóc dáng người tập đẹp dần lên. Điểm mấu chốt của bộ môn này là bạn phải giữ thẳng lưng và cổ, mắt nhìn thẳng, luôn ưỡn ngực và mông ở mọi tư thế. Những buổi tập đầu tiên có thể khó khăn, gượng gạo, nhưng làm quen dần dần sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt về dáng, ngay cả trong cách đi đứng thường ngày.

Ngoài giúp giảm cân, giữ dáng, nhảy hiện đại còn tập trung nhiều vào những vùng như ngực, mông, đùi săn chắc hơn. Trải qua một thời gian tập luyện, bạn sẽ thấy những sự thay đổi rệt ở phần hông và mông.

Source (Nguồn tổng hợp): Time, Huntingdon, Medical News Today, Shape

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN