10 thói quen này tuy không quá xa lạ nhưng chẳng ai ngờ chúng lại có thể giúp bạn phòng tránh bệnh tật. Các chuyên gia y tế cũng luôn khuyến cáo rằng, cách phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhất chính là thay đổi lối sống lành mạnh.

Thường xuyên mỉm cười

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

"Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ". Tiếng cười đã được chứng minh có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách kích hoạt endorphin, tăng cảm giác hạnh phúc.

Uống một tách cà phê

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Ảnh: Vinbarista

Theo Reader’s Digest, uống một tách cà phê nhỏ mỗi ngày sẽ cung cấp lượng caffeine vừa đủ giúp cơ thể luôn tỉnh táo, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Uống một tách trà

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng trà chứa chất chống oxy hóa, chống ung thư, giảm cholesterol, bảo vệ não khỏi tổn thương. Trà còn giúp giảm cao huyết áp, giảm mỡ máu, ngăn chặn suy thoái chức năng tim và não, giãn khí quản.

Uống đủ nước

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Uống 2 lít nước mỗi ngày là thói quen tốt cho cuộc sống lành mạnh. Nước cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy máu vận chuyển các chất dinh dưỡng, loại bỏ các chất thải. Điều này có lợi cho quá trình hoạt động của tim, gan và thận.

Rửa tay thường xuyên

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Ảnh: Soha

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo, chúng ta nên rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Hành động đơn giản này giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, tránh bị bệnh và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang người khác. Rửa tay bằng xà phòng giảm tới 47% nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.

Ra ngoài thường xuyên

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Ảnh: Kenh14

Bạn cũngnnên dành thời gian chạy bộ hoặc leo núi để thư giãn và thoải mái hơn. Các hoạt động ngoài trời giúp cải thiện huyết áp, tăng cường sức khỏe tinh thần, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng hấp thụ vitamin D và giảm nguy cơ ung thư.

Ăn uống lành mạnh

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để thúc đẩy cuộc sống lành mạnh là ăn các loại thực phẩm thông minh và lành mạnh.

Giữ liên lạc với bạn bè, gia đình

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Ngày nay, những mối quan tâm ngoài xã hội khiến chúng ta trở nên bận rộn. Bạn nên duy trì các mối quan hệ lành mạnh. Hãy nhấc điện thoại và gọi cho một người bạn cũ hoặc một thành viên trong gia đình dù chỉ 10 phút. Trò chuyện giúp bạn thư giãn, cởi mở và có ấn tượng tốt trong mắt mọi người.

Thiền

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Ảnh: Shivom 

Thiền từ 5 đến 10 phút mỗi ngày có tác dụng giảm căng thẳng, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Bác sĩ Kien Vuu, chuyên khoa ung thư can thiệp tại Los Angeles (Mỹ) cho biết, thiền giúp kích hoạt các gen giảm viêm và tăng tế bào miễn dịch.

Làm "chuyện yêu"

Để sống thọ thì đừng quên làm thường xuyên 10 thói quen đơn giản

Hoạt động "yêu" giúp giải phóng các morphin nội sinh, tăng cảm giác thân mật, giảm căng thẳng, chống trầm cảm. Các chuyên gia cho biết quan hệ tình d.ục góp phần tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và đau tim ở nam giới.

ST

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN