Bài tập yoga tăng khả năng thụ thai bao gồm các tư thế mở hông, giãn cơ xương hông,... Không những giúp bạn sớm có thai mà còn hỗ trợ giảm stress hiệu quả.

Bài tập yoga tăng khả năng thụ thai được các chuyên gia gợi ý bao gồm: tư thế mở hông, tư thế giãn cơ xương hông,… Những bài tập này không chỉ mang lại sức khỏe về thể chất mà còn làm tinh thần trở nên tốt hơn, từ đó giúp tăng khả năng thụ thai cho phái nữ rất hiệu quả!

Tập yoga liệu có giúp tăng khả năng mang thai?

Đối với phái nữ, tình trạng “đắm chìm” trong công việc là vấn đề dễ bắt gặp ở cuộc sống hiện tại. Điều này sẽ gây ra những cơn căng thẳng thần kinh (stress) và về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cơ thể và đặc biệt là ở phụ nữ. Việc căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến tình trạng chậm kinh, tắt kinh hoặc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt  làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái nữ.

Do đó các chị em phải sử dụng thuốc để điều trị hoặc áp dụng những phương pháp vật lý để đầy lùi chứng căng thẳng thần kinh hiệu quả. Trong đó yoga chính là một trong những phương án được nhiều chị em lựa chọn nhất.

bai-tap-yoga-tang-kha-nang-thu-thai

Tập yoga sẽ hỗ trợ khắc phục chứng căng thẳng thần kinh

Những bài tập yoga sẽ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe và giúp thư giãn đầu óc khỏi những âu lo. Chính vì thế yoga được các chị em tin tưởng rằng sẽ giúp cải thiện được khả năng thụ thai. Một số nghiên cứu trên các phụ nữ khó thụ thai cho thấy, khoảng 70% trong số đó đã mang thai sau khi tập yoga. Điều này minh chứng cho việc tập yoga giúp tăng khả năng thụ thai là hoàn toàn có thật.

Các chuyên gia khoa sản cũng khuyên rằng, nếu các chị em chọn bài tập phù hợp và luyện tập đều đặn từ 45 đến 60 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng thụ thai rất hiệu quả!

Top 5 bài tập yoga tăng khả năng thụ thai hiệu quả nhất

1. Staff Pose – Tư thế yoga cho cổ chân và mắt cá

Thực tế đa phần các chị em làm việc ở văn phòng sẽ đi giày cao gót. Việc này diễn ra với tần suất thường xuyên và trong thời gian lâu dài có thể làn mất cân bằng vùng sàn chậu, từ đó gây cản trở máu huyết lưu thông và giảm khả năng thụ thai.

Với tư thế Staff Pose, các động tác sẽ đa phần tập trung ở phần chân sẽ giúp các khớp được thư giãn, tăng khả năng tuần hoàn máu và cơ hội thụ thai hiệu quả.

Các bước thực hiện như sau:

  • Ngồi trên thảm hoặc trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, lưng thẳng đứng vuông góc mặt sàn
  • Hai bàn tay úp lại và chống xuống sàn để hỗ trợ giữ vững cơ thể
  • Xoay hai cổ chân theo hướng kim đồng hồ 5 lần và làm ngược lại
  • Gập duỗi ngón chân ra vào và cổ chân lên xuống từ 10 cho đến 15 lần
  • Rung đều 2 chân lên xuống nhịp nhàng để kích thích các mạch máu làm việc

bai-tap-yoga-tang-kha-nang-thu-thai

Tư thế hỗ trợ cho cổ chân và mắt cá

2. Half Ankle to Knee – Tư thế mở hông

Ngồi một chổ lâu để làm việc và ít vận động sẽ làm phần tử cung của chị em sai lệch vị trí. Bài tập này sẽ giúp cân chỉnh phần tử cung của các chị em trở nên đúng vị trí hơn. Ngoài ra còn giúp tăng cường sự liên kết của các vùng cơ xương chậu. Việc tử cung ở đúng vị trí sẽ giúp các chị em tăng khả năng thụ thai lên cao hơn, kèm theo đó bài tập này khá đơn giản nên sẽ giúp chị em thư giãn đầu óc rất nhiều.

Các bước thực hiện như sau:

  • Ngồi trên thảm hoặc trên sàn nhà, sau đó uốn đầu gối chân phải và đặt mắt cá chân phải lên trên đầu gối chân trái
  • Dùng lòng bàn tay trái ấn nhẹ đều vào lòng bàn chân phải. Tay còn lại đặt trên đầu gối và ấn nhẹ xuống phần đùi dưới và giữ như vậy trong 3 nhịp thở (lưu ý thở đều)
  • Dùng lực của cơ bụng ngã người về phía trước hết mức có thể trong 3 nhịp thở. Nên sử dụng nhiều cơ bụng để hỗ trợ thêm sức chịu đựng cho cột sống
  • Sau khi đã hoàn tất thì đổi bên và thực hiện tiếp tục

3. Alternating Knee to Chest – Thư giãn cơ xương hông

Việc ngồi cả ngày trên chiếc ghế và ít khi vận động là nguyên nhân của việc cơ xương hông bị căng cứng. Với bài tập này, các tư thế tập sẽ giúp phần cơ xương hông được thả lỏng và thư giãn. Từ đó sẽ giúp các bó cơ trở nên linh hoạt hơn và hạn chế những khó khăn trong quá trình thụ thai.

Các bước thực hiện như sau:

  • Nằm trên thảm hoặc sàn nhà sau đó duỗi thẳng hết mức chân trái và nâng chân phải lên co giãn khoảng 10 lần.
  • Cố gắng uống cong đầu gối phải sau đó ép xuống đến khi chạm vào ngực.
  • Tiếp theo hãy quàng hai tay quanh ống chân để giữ lại. Cố gắng giữ tư thế trong từ 3 đến 5 phút sau đó buông ra và đổi bên thực hiện lại từ đầu.
  • Sau khi đã thực hiện ở cả hai chân thì hãy co cả 2 chân và ép chạm ngực. Quàng tay và giữ hai chân khép lại với nhau trong 3 phút.

bai-tap-yoga-tang-kha-nang-thu-thai

Bài tập giúp cơ xương hông được thư giãn

4. High Lunge with Side Stretch – Hỗ trợ vùng xương hông và xương chậu

Với bài tập này, phần hông và xương chậu của các chị em sẽ được kéo giãn, giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu và hỗ trợ quá trình chuyển dạ được suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, tập tư thế này đúng cách sẽ giúp bạn cảm nhận được rất rõ sự giãn ra của phần xương chậu được kéo giãn theo một cách rõ rệt

Các bước thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng trên thảm hoặc trên sàn sau đó bước chân phải lên phía trước và khụy gối nhẹ xuống hông giữ thẳng. Từ từ hạ thấp đầu gối trái xuống từ 15 đến 20cm.
  • Nâng cao tay trái kèm theo nghiêng người nhẹ sang phải. Tay phải chống vào hông và thở đều theo từng nhịp. Duy trì tư thế và nhịp thở trong khoảng 3 phút.
  • Đổi bên và thực hiện lại động tác một lần nữa.

5. Corpse – Tư thế giải tỏa mọi căng thẳng

Như đã đề cập bên trên, việc căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt của các chị em. Điều này sẽ làm giảm khả năng thụ thai và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó việc giữ cho đầu óc luôn được thoải mái là một cách hỗ trợ mang thai hiệu quả. Với tư thế Corpse các chị em sẽ thấy thoải mái đầu óc hơn sau một ngày dài làm việc vất vả.

Các bước thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm hoặc sàn nhà, hai chân mở rộng hơn hông và hai tay dang rộng hơn vai. Lồng bàn tay ngửa lên trời và mắt nhắm thả lỏng các cơ mặt.
  • Hít vào thở ra một cách chậm rãi và theo nhịp đều đặn. Trong đầu suy nghĩ đến những điều tích cực và vui tươi.
  • Lặp lại động tác trong khoảng 10 phút.
  • Khi kết thúc, các chị em có thể nghiêng người sang một bên, co đầu gối lại và dùng tay chịu lực để đứng dậy.

5 bài tập yoga tăng khả năng thụ thai cực kỳ hiệu quả

Đây là bài tập giúp thư giãn đầu óc hiệu quả

Tổng kết

Những bài tập tập yoga tăng khả năng thụ thai được chia sẻ trên đây ngoài hỗ trợ các chị em sớm có tin vui, còn giúp giảm stress hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về bộ môn yoga và lựa chọn bài tập phù hợp nhất cho mình.

Xem thêm:

  • Khám hiếm muộn có cần giấy đăng ký kết hôn hay không?
  • Dấu hiệu mang thai và trễ kinh: Chúc mừng mẹ đã có tin vui!
  • Khí hư như thế nào là dấu hiệu mang thai ở những tuần đầu?

Vào ngay Fanpage của the Asianparent Vietnam để cùng thảo luận và cập nhật thông tin cùng các cha mẹ khác!

Bạn có quan tâm tới việc nuôi dạy con không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu trả lời tức thì trên app. Tải app Cộng đồng theAsianparent trên IOS hay Android ngay!

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn