Mỗi người đều có những dấu ấn riêng trong lòng người xem nhưng người thì ngày càng nổi tiếng, người lại liên tục vướng thị phi gây tranh cãi.

Mỗi người đều có những dấu ấn riêng trong lòng người xem nhưng người thì ngày càng nổi tiếng, người lại liên tục vướng thị phi gây tranh cãi.

  • Bị "nhắc nhở" vì liên tục "hở bạo", Phúng Phính quay về làm "gái ngoan": Ăn diện kín đáo, chăm chỉ làm việc!

Các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như TikTok, Youtube,...đều được coi là mảnh đất màu mỡ với nhiều người. Tại đây, mọi người có thể thoả sức sáng tạo, trở nên nổi tiếng chỉ sau 1 thời gian ngắn. Do đó, để trở nên nổi bật, một cá nhân phải có những điểm "độc, lạ" thu hút netizen. Tuy nhiên những cái tên từng làm mưa làm gió trên mạng chỉ sau 1 clip như Thông Soái Ca, Lộc Fuho, hot girl "trứng rán cần mỡ" hay Bà Tân Vlog lại có có "số phận" rất khác nhau, người kiếm tiền tỷ, người liên tục vướng thị phi.

Thông Soái Ca

Chỉ qua mấy clip, nam thanh niên đã cho ra đời video chẳng giống ai, nhờ vậy mà thu hút về lượng tương tác khủng. Tuy nhiên, ngoài việc dùng những chiêu trò câu view bất chấp thì những video này còn gây phản cảm khi dùng những câu từ, hình ảnh "không phù hợp".

Trên phóng sự "bất chấp để câu 'view' trên TikTok", chương trình Chuyển Động 24h đã đăng kèm hình ảnh hiện tượng mạng này và chỉ rõ “đây là những nội dung lệch chuẩn văn hóa rất đáng báo động”. 

Đến nay, Thông Soái Ca không còn giữ được độ hot như trước. Anh vẫn đăng tải video trên TikTok cá nhân, nội dung chuyển hướng sang hài hước, bắt trend và mang tính giải trí.

Hot girl "trứng rán cần mỡ" Trần Thanh Tâm

Hot girl 2K nổi lên với các clip thả thính "Trứng rán cần mỡ bắp cần bơ, yêu không cần cớ cần cậu cơ". Tuy nhiên, sau đó cô nàng sinh năm 2000 lại liên tiếp nhận về phản ứng trái chiều từ dân mạng vì nhan sắc, phát ngôn gây tranh cãi,...

Cô lấn sân đóng phim truyền hình VTV trong “Trói buộc yêu thương”, tham gia The Face Vietnam phiên bản chính thức, Miss Fitness Star Vietnam - Hoa khôi Ngôi sao Thể thao Việt Nam và trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss Fabulous International 2022 và dừng chân ở top 5.

Cư dân mạng còn bất ngờ hơn khi nữ TikToker này xuất hiện với vai trò MC của VTV. Chia sẻ về cơ duyên mới này, cô bày tỏ: "Tâm tham gia một buổi casting cho fashion show do đài truyền hình tổ chức.

Tại đây, các anh chị BTC đã nói rằng chất giọng của Tâm phù hợp với chuyên mục mà mọi người đang tìm kiếm, anh chị cỗ vũ Tâm tham gia casting và đó là bước đầu của sự xuất hiện của Tâm trên sóng truyền hình". 

Cô cũng chia sẻ mình nhận được nhiều lời mời, hợp đồng quảng cáo hơn sau khi nổi tiếng. Người đẹp cho biết trong thời gian tới sẽ rèn luyện tốt kỹ năng MC để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội, trau dồi kiến thức, ngôn ngữ,...

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog là cái tên không hề xa lạ với giới trẻ Việt Nam năm 2020. Dù nội dung không có gì cao siêu khi chỉ xoay quanh những món ăn siêu to khổng lồ như: Trà sữa khổng lồ, đĩa cá viên chiên khổng lồ, nồi lẩu siêu cay khổng lồ... nhưng Bà Tân Vlog vẫn gây được sức hút lớn và đạt nhiều kỉ lục.

"Cú bùng nổ" của mẹ con bà Tân sau đó nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông, báo giới và liên tục xuất hiện trên các show truyền hình để chia sẻ cuộc sống đời thực. 

Thế nhưng sau đó là những chuỗi ngày thị phi đến với Bà Tân Vlog, ồn ào vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm nên không còn giữ được sự chất phác, cẩn trọng như trước nữa, kênh YouTube của bà Tân không còn được đón nhận như xưa.

Số lượng người xem và tương tác đều giảm đáng kể. Hiện tại, những video của YouTuber này chỉ từ 100 đến 300 nghìn lượt xem. Tần suất đăng clip cũng giảm đáng kể, xuống còn 1-2 clip/tuần.

Hiện tượng mạng Bắc Giang lập một kênh YouTube khác cũng với nội dung về ẩm thực nhưng nội dung hoạt động vẫn bị đa số dân mạng đánh giá là chưa nhiều đổi mới, thậm chí một vài nội dung khá cũ, gây nhàm chán, không mang lại kết quả khả thi.

Có vẻ sau những ồn ào không đáng có, cuộc sống của bà Tân và các con trai trở lại "sống thật" và quay trở lại làm việc chăm chỉ trên YouTube. Thời gian gần đây, bà Tân tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân miền Trung chịu thiệt hại do bão, lũ.

Lộc Fuho

Lộc Fuho không phải là người nổi tiếng, các clip của anh chàng cũng không được đầu tư nhiều hay dàn dựng mà chỉ là những màn cắt ghép đơn giản. Thế nhưng kênh youtube của anh chàng vẫn phát triển một cách đáng ngạc nhiên, từ nút bạc lên nút vàng, với hàng triệu subs. Lộc trở thành anh thợ hồ đầu tiên tại Việt Nam có nhiều fan và được quan tâm đến như vậy.

Được đà đi lên, nam Youtuber tậu xe, xây nhà khiến cư dân mạng ngưỡng mộ. Hiện tượng mạng quê Khánh Hòa cũng không ngại công khai thu nhập từ YouTube. 

“Mình không giấu bao giờ. Những doanh thu này có tháng 200 USD, có tháng 500 hay 800 USD. Tuy nhiên, đây là chưa trừ chi phí, thuế và trả lương cho hai đứa em nữa.

Không phải hiện trên màn hình bao nhiêu là nhận bấy nhiêu đâu nha mọi người”, Lộc Fuho nói.

Cụ thể, thu nhập tháng 8 được 864 USD, tháng 9 được 271 USD, tháng 10 được 570 USD, tháng 11 được 810 USD.

Không chỉ gây ấn tượng với những clip "dạy học", "thầy Lộc" còn có tấm lòng nhân ái. Mới đây, xót xa trước số phận không may của bé cũng như đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Lộc Fuho đã tìm đến tận nhà bé Hạo Nam (bé trai xấu số rơi xuống trụ bê tông 35m) để động viên, thăm hỏi. Chưa dừng lại ở đó, "thầy Lộc" còn móc tiền túi hỗ trợ gia đình số tiền 10 triệu đồng. Đi kèm với bức ảnh trao tiền, hiện tượng mạng còn đính kèm dòng trạng thái đầy xúc động: "Chia buồn cùng gia đình... Của ít lòng nhiều".

Hành động của Lộc Fuho lại nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân tình. Hành động của anh chàng xuất phát từ sự đồng cảm, không phải vì vụ lợi cá nhân. 

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn