Triều đại của Riccardo Tisci tại Burberry đã hoàn toàn khép lại sau buổi trình diễn BST Xuân-Hè 2023.

Không còn là tin đồn, Daniel Lee được xác nhận là người thay thế Riccardo Tisci, trở thành Giám đốc Sáng tạo của Burberry. Anh sẽ bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại trụ sở London vào ngày 3/10, cùng phối hợp với Giám đốc điều hành là Jonathan Akeroyd (cũng vừa được bổ nhiệm gần đây) để đưa nhà mốt di sản nước Anh bước vào một trang sử mới. NTK 36 tuổi sẽ giám sát tất cả các dòng thời trang của thương hiệu, bao gồm đồ nam, nữ và cả trẻ em. Theo dự kiến, BST Thu-Đông 2023 được giới thiệu vào tháng 2 năm sau tại Tuần lễ thời trang London sẽ là BST đầu tay của Daniel cho Burberry.

(Ảnh: Anthony Ghnassi)

Daniel Lee là một trong những NTK trẻ tuổi nhất từng điều hành các thương hiệu thời trang lâu đời. Ngoài Burberry và Bottega Veneta, porfolio đẹp như mơ của anh còn có dấu ấn của những ông lớn như Maison Margiela, Balenciaga và Donna Karan. Năm 2012, Daniel gia nhập Céline và phụ trách dòng trang phục ready-to-wear. Cùng với Phoebe Philo, anh được ghi nhận là một trong những người đã vực dậy danh tiếng của maison nước Pháp.

Thế giới thời trang

Những thiết kế "thống trị" mạng xã hội của Daniel Lee tại Bottega Veneta

Trong ba năm làm việc tại Bottega Veneta, NTK người Anh đã mở ra một cuộc cách mạng cho nhà mốt nước Ý với chủ nghĩa sáng tạo silent luxury. Đặc biệt, những chiếc IT-Bag đình đám như Pouch và Cassette, những món đồ mà hầu như mọi fashionista đều sở hữu, chính là tác phẩm của Daniel Lee. Anh không chỉ thổi vào một làn gió tươi trẻ mà còn nhấn mạnh truyền thống thủ công lẫy lừng của thương hiệu bằng cách tôn vinh kỹ thuật dệt da “intrecciato”.

Kiểu dệt intrecciato trứ danh được Daniel Lee tái tạo trên những chiếc túi trẻ trung. (Ảnh: @tu_hhao)

Túi Bottega Veneta Cassette. (Ảnh: @thaonhile)

Tuy là một “cây hái tiền” khi đem về cho Bottega Veneta doanh số kỷ lục ngay cả trong đại dịch COVID-19, Daniel Lee vướng vào nhiều tin đồn liên quan đến thái độ làm việc. Anh bị cho là người khó giao tiếp, thường xuyên gây sức ép cho các nhân viên, có thói quen làm việc “giờ âm phủ” khiến người khác không thể theo kịp và dẫn đến kết quả là một môi trường làm việc độc hại.

Daniel Lee cũng là người thúc đẩy xu hướng màu xanh lá “sôi sục” trong giới thời trang suốt hai năm nay. (Ảnh: @leoniehanne)

Đến với Burberry, Daniel được kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu trở lại với đúng tinh thần nước Anh sau những cuộc viễn chinh thử nghiệm xu hướng quốc tế của người tiền nhiệm. NTK người Ý Riccardo Tisci đã đưa Burberry ra khỏi vùng an toàn qua 5 năm đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo. Anh đã chèo lái thương hiệu đi qua nhiều cột mốc quan trọng, bao gồm sự bùng nổ của thị trường KOL và việc chuyển dịch nhóm đối tượng khách hàng mũi nhọn sang thế hệ Gen Z và Millennials. Những “cơn sốt” được tạo nên dưới thời Riccardo Tisci có thể kể đến chiếc túi Olympia, Pocket hay họa tiết TB Monogram.

BST Xuân-Hè 2023 vừa ra mắt tại Tuần lễ thời trang London cũng là BST cuối cùng của Riccardo Tisci tại Burberry. (Ảnh: Burberry)

Riccardo Tisci trong hậu trường show diễn Burberry

Riccardo Tisci trong hậu trường show diễn Burberry Xuân-Hè 2023. (Ảnh: Getty Images for Burberry)

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn