Nếu bạn đang làm công việc liên quan tới quản lý thì đây là 4 mẹo đơn giản giúp thư giãn, không phải suy nghĩ nhiều về công việc trong thời gian nghỉ ngơi.

Nếu bạn đang làm công việc liên quan tới quản lý thì đây là 4 mẹo đơn giản giúp thư giãn, không phải suy nghĩ nhiều về công việc trong thời gian nghỉ ngơi.

>> Muốn thay đổi nghề nghiệp, chuyển hướng sự nghiệp cần cân nhắc kỹ dựa trên 6 điều quan trọng này

6 tháng qua quả là một thử thách đầy cam go với các doanh nhân, những người làm quản lý. Việc xây dựng và điều hành công ty đã khó khăn, Covid-19 bùng phát khiến khó khăn chồng chất khó khăn, đôi lúc có những việc tưởng chừng như không thể giải quyết được.

Gặp nhiều cản trở trong kinh doanh đòi hỏi khả năng tìm tòi và tần suất làm việc cao hơn. Những doanh nghiệp thành công trên thế giới sẽ không thể tồn tại bền vững nếu thiếu những doanh nhân đáng ngưỡng mộ và ham học hỏi đó. Tuy nhiên, dù bận rộn đến mấy, nhà quản lý vẫn cần những giây phút thảnh thơi. Dưới đây là 4 mẹo đơn giản giúp bạn được thư giãn và không phải suy nghĩ nhiều về công việc trong thời gian nghỉ ngơi.

1. Cử người giám sát

Ai cũng có cảm giác lo ngại mỗi khi bỏ sót một email quan trọng. Những câu chuyện về doanh nghiệp bỏ lỡ những hợp đồng có giá trị chỉ vì phản hồi chậm chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta.

Có thể giải quyết mối lo lắng này và loại bỏ rủi ro bằng cách chỉ định ai đó mà bạn tin tưởng (có thể là một trong những người đồng sáng lập công ty) để kiểm tra email. Họ có thể theo dõi và liên hệ với bạn nếu họ không thể xử lý được những tình huống khẩn cấp

Lưu ý, nếu bạn không làm theo cách này được, hãy gửi thông báo nghỉ phép và chỉ dẫn rõ ràng về cách thức liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp.

2. Chọn cách liên lạc khi bạn nghỉ phép

Nếu đồng nghiệp của bạn tạm thời phụ trách hòm mail rồi thì bạn không cần phải chủ động kiểm tra hàng ngày nữa, chỉ cần giữ liên lạc với người đó theo cách tiện lợi nhất đối với bạn như gọi điện thoại, tin nhắn hoặc cuộc gọi qua ứng dụng. Hãy thỏa thuận với họ là chỉ liên hệ với bạn theo cách đó nếu và chỉ khi có tình huống khẩn cấp.

3. Tắt tất cả các thông báo

Thông báo hiển thị trên điện thoại liên tục khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, sao nhãng và phiền phức. Nếu bạn cần truy cập vào bất cứ ứng dụng nào thì nên làm điều đó vào thời điểm thích hợp, không cần thiết phải để thông báo nhắc nhở.

4. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi

Nếu bạn thực sự cần phải đi làm mỗi ngày, nghỉ ngơi trong khoảng thời gian giới hạn sẽ giúp hạn chế những suy nghĩ về công việc và cho phép bạn tận hưởng thời gian còn lại trong ngày, tránh xa chiếc máy tính và công việc. Một việc có thể đươc hoàn thành chỉ trong vòng 5 phút, nhưng bạn sẽ bị phân tâm và kéo dài nó lên hàng giờ đồng hồ nếu bạn không được nghỉ ngơi.

Thời gian nghỉ phép giúp bạn đảm bảo chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của mình. Khi những người xung quanh vẫn phải làm việc trước tình hình khó khăn và bất ổn này, hãy nhớ chăm sóc bản thân mình tốt.

Hãy dành thời gian để đi dạo, chơi thể thao hoặc dành thời gian cho người thân yêu theo cách không hề ảnh hưởng đến công việc công ty của bạn. Rồi bạn sẽ trở lại công việc với tinh thần sảng khoái và sẵn sàng đối phó với những thách thức phía trước.

Theo Forbes

>> Tại sao làm việc tại nhà về lâu dài vẫn khó khăn hơn làm việc tại văn phòng?

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn