Động tác Plank là động tác giúp bạn có được vòng eo săn chắc, tuy nhiên bạn cần điều chỉnh thời gian phù hợp bởi Plank lâu quá cũng phản tác dụng.

HLV khẳng định: Plank đúng theo thời gian này sẽ tác động vào cơ bụng triệt để mà không bị phân tán sang các cơ khác

Động tác Plank là động tác giúp bạn có được vòng eo săn chắc, tuy nhiên bạn cần điều chỉnh thời gian phù hợp bởi Plank lâu quá cũng phản tác dụng.

TIN LIÊN QUAN

BTC Mocha Free Fire Fight công bố phương án lựa chọn 144 đội tuyển tham gia thi đấu chính thức BTC Mocha Free Fire Fight công bố phương án lựa chọn 144 đội tuyển tham gia thi đấu chính thức

Không đến được phòng tập, loạt sao Việt quyết tâm không cho mỡ 'đậu' trên bụng nhờ plank mỗi ngày Không đến được phòng tập, loạt sao Việt quyết tâm không cho mỡ 'đậu' trên bụng nhờ plank mỗi ngày

Top 10 nữ thần tượng có cơ bụng đẹp nhất Kpop: MoonByul (Mamamoo) 'vạn người mê', Jennie (Black Pink) có phần lép vế Top 10 nữ thần tượng có cơ bụng đẹp nhất Kpop: MoonByul (Mamamoo) 'vạn người mê', Jennie (Black Pink) có phần lép vế

Đi cách ly nhưng Võ Hoàng Yến vẫn không quên tập luyện hàng ngày, học theo cô 5 động tác đơn giản sau để giữ dáng săn gọn Đi cách ly nhưng Võ Hoàng Yến vẫn không quên tập luyện hàng ngày, học theo cô 5 động tác đơn giản sau để giữ dáng săn gọn

Plank là động tác được các chị em lựa chọn hàng đầu để có được vòng eo săn chắc, tuy nhiên mới đây cô nàng HLV đã khẳng định rằng Plank không giúp giảm mỡ bụng như nhiều người tưởng tượng. Cũng theo như Yến Xuân chia sẻ, bài tập Plank từ 1 phút trở lên sẽ tác động và vai nhiều hơn. Vậy nên nếu chị em nào đang tập Plank hàng ngày cũng nên lưu ý.

HLV khẳng định: Plank đúng theo thời gian này sẽ tác động vào cơ bụng triệt để mà không bị phân tán sang các cơ khác 0

Yến Xuân cho biết, thời gian để Plank để phát huy hiệu quả tối đa vào cơ bụng là từ 45 giây đến 1 phút. Theo giáo sư ngành cơ sinh học Stuart McGill thuộc Đại học Waterloo tại Canada: 'Plank quá lâu chẳng mang đến tác dụng gì ngoài việc lập kỷ lục'. Thậm chí, việc giữ tư thế Plank quá lâu còn có thể 'gây ra những chấn thương không đáng có' hay 'ảnh hưởng tới hiệu suất tập luyện'.

Trên trang cá nhân của mình, Yến Xuân cũng chia sẻ khá nhiều các bài tập đơn giản tại nhà giúp bụng phẳng hoặc giúp có vòng 3 căng tròn. Các nàng có thể tham khảo thêm các bài tập bụng của Yến Xuân dưới đây nhé:

Bài 1: Plank chống tay

- Tư thế chuẩn bị, khuỷ tay chống vuông góc với mặt phẳng, siết chặt bụng sao cho chân, bụng và vai trên một đường thẳng.

- Nhịp 1 dùng tay phải nâng cao người, nhịp 2 trở về vị trí cũ.

- Động tác thực hiện 10 nhịp x 3 lần. Sau đó đổi bên.

Bài 2: Rocking Plank

- Tư thế chuẩn bị, khuỷ tay chống vuông góc với thảm, siết chặt bụng sao cho chân, bụng và vai trên một đường thẳng.

- Nhịp 1 dùng mũi chân và vai đẩy người về phía trước, nhịp 2 trở về vị trí cũ.

- Động tác thực hiện 30 giây x 4 lần.

Bài 3: Rainbow Plank

- Tư thế Plank chuẩn sao cho đầu, vai và gót chân tạo thành đường thẳng.

- Nhịp 1 xoay hông sang trái, nhịp 2 xoay hông sang phải.

- Động tác thực hiện 20 nhịp x 4 lần.

>> Xem thêm: Tập plank kiểu này sẽ giúp bạn tăng thêm hiệu quả đốt mỡ bụng dưới

>> Xem thêm: BTC Mocha Free Fire Fight công bố phương án lựa chọn 144 đội tuyển tham gia thi đấu chính thức

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn