Thế nào là "khởi dựng content" và biến con chữ trở thành doanh số trực tiếp? Đích đến của xây dựng content trong kinh doanh là gì? Hãy cùng trả lời những câu hỏi đó qua livestream với những "bậc thầy" trong chương trình này!

Trong chương trình Vũ Trụ Khởi Nghiệp mới phát sóng, khán giả có dịp theo dõi buổi workshop với chủ đề: Kiếm tiền từ con chữ - Khi content làm bước đệm khởi nghiệp với khách mời là Sao Mai (Founder chuỗi cửa hàng, spa chuyên nghiệp dành riêng cho cho thú cưng 𝐌ật 𝐏𝐞𝐭 𝐅𝐚𝐦𝐢𝐥y) và Bảo Ngân (Influencer thế hệ mới, người đã tạo ra hàng trăm content chất lượng cho chuỗi hệ thống 𝐌ật 𝐏𝐞𝐭 𝐅𝐚𝐦𝐢𝐥𝐲).

Xem trọn vẹn tập phát sóng với chủ đề: Kiếm tiền từ con chữ - Khi content làm bước đệm khởi nghiệp tại đây. 

Phía sau thành công của shop thú cưng có 10 triệu followers: Content là chìa khoá! - Ảnh 1.

Sao Mai và Bảo Ngân là khách mời của Vũ Trụ Khởi Nghiệp

Nói về Mật Pet Family, người yêu cún đều biết đây là thương hiệu cung cấp cún cảnh uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Được thành lập vào năm 2011, trải qua 11 năm hoạt động, Mật Pet đã cung cấp cún đến đủ 64 tỉnh thành trên cả nước và trở thành kênh thú cưng lớn mạnh hàng đầu của Việt Nam. Đến nay, Mật Pet Family đã trở thành cộng đồng thú cưng lớn nhất tại Việt Nam, xuất hiện thường xuyên trên truyền hình và vinh dự là thương hiệu thú cưng đầu tiên đạt nút Vàng của YouTube và 10 triệu người theo dõi trên các nền tảng.

Hành trình khởi dựng content và chuyển đổi khách hàng để có doanh thu

Trong buổi livestream, Sao Mai - chủ shop Pet Family chia sẻ rằng trong 5 năm đầu tiên của sự nghiệp kinh doanh, Mật Pet Family phát triển trên nền tảng website, blog, diễn đàn và kinh doanh offline là chủ yếu. Dẫu thời bấy giờ chưa có sự nở rộ của mạng xã hội nhưng shop đã có một lượng khách hàng nhất định từ hình thức… online.

Tất cả là nhờ những content tích cực, vui vẻ đề cao tính chân thật của đời sống. Có lẽ chính nhờ đó mà khách hàng yêu mến, coi Mật Pet Family như những người bạn thân thiết rồi chuyển đổi từ hứng thú trên mạng thành doanh thu thực tế. Sao Mai chia sẻ, có những khi hotline của Mật Pet cháy máy vì có rất nhiều khán giả quan tâm, hỏi han: "Mật ăn chưa? Chị ăn chưa?". Như vậy đủ hiểu các content của shop đã đem tới sự đồng cảm và nhận được nhiều sự yêu quý của khán giả như thế nào.

Phía sau thành công của shop thú cưng có 10 triệu followers: Content là chìa khoá! - Ảnh 2.

Sao Mai chia sẻ về quãng thời gian đầu khởi nghiệp

Đến bây giờ, trong thời đại công nghệ 4.0, Mật Pet phát triển mạnh mẽ trên mọi nền tảng như YouTube, TikTok, Facebook, các sàn thương mại điện tử,... Shop tiếp tục có mức chuyển đổi khách hàng từ nền tảng online sang con số doanh thu đáng mơ ước, tỉ lệ chốt đơn online lên tới 6/10.

Để có được thành công này, Sao Mai chia sẻ là nhờ content tích cực và sự bùng nổ của MXH. Các content của shop tạo được viral khi vẫn giữ được nét chân thật, mộc mạc thuở đầu, "có gì quay đó", tạo được niềm vui và dễ đồng cảm, làm cho khách hàng ngày càng yêu quý. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới chất lượng dịch vụ, sản phẩm, chất lượng chương trình CSKH luôn được đảm bảo. Trong quá trình hoạt động Mật Pet luôn làm đúng những gì đã cam kết, tư vấn đầy đủ cũng như luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng, là nơi để các bạn yêu thú cưng tìm đến khi có nhu cầu sở hữu một người bạn bốn chân.

Phía sau thành công của shop thú cưng có 10 triệu followers: Content là chìa khoá! - Ảnh 3.

Mật vẫn luôn là người bạn thân chí cốt của Sao Mai

Nghề tạo content: Làm sao để không sớm nở tối tàn?

Làm một người tạo content, Sao Mai và Bảo Ngân chia sẻ nhiều mặt lợi và hại của ngành nghề này. Cái được lợi nhất chắc chắn là được mọi người biết tới, nhiều khi nhận được ưu đãi nếu được yêu quý. Tuy nhiên, chính Bảo Ngân từng chịu cảm giác buồn bã khi hồi đầu mới quay mà nhận hàng loạt ý kiến chê bai mặt đơ, diễn chán. Thậm chí, cô nàng phải rời khỏi nhà khi gia đình hiểu nhầm về nội dung clip đã đóng.

Phía sau thành công của shop thú cưng có 10 triệu followers: Content là chìa khoá! - Ảnh 4.

Dù gặp nhiều thách thức nhưng Bảo Ngân vẫn kiên trì với nghề

Đối diện với nhiều thử thách như vậy nhưng điều quan trọng nhất là không buông bỏ. Bảo Ngân học được từ sếp Sao Mai sự mạnh mẽ và luôn mỉm cười để tạo thành thói quen và nâng cao động lực khi làm nghề.

Phía sau thành công của shop thú cưng có 10 triệu followers: Content là chìa khoá! - Ảnh 5.

Bảo Ngân cảm nhận được niềm hạnh phúc khi được làm công việc mình yêu thích

Đối với Sao Mai, bây giờ người làm content muốn nổi tiếng thì nhanh và nhiều cách lắm. Nhiều người làm content bẩn tạo danh tiếng không tốt nhưng thu hút sự chú ý cực mạnh. Tuy nhiên, để có thể giữ và phát triển thương hiệu như ngày hôm nay, cô nàng chủ shop chia sẻ "cần đặt ra tiêu chuẩn để làm sao vẫn giữ được sự vui vẻ, thu hút nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ đạo đức cho phép để có hình ảnh tốt và tích cực mang tới khán giả".

Con đường gây dựng sự nghiệp từ content sạch có thể cần thời gian lâu, sự phát triển có thể chậm hơn mức mong muốn nhưng sẽ là con đường bền chắc và để lại hình ảnh đẹp đến mãi về sau. Bản thân người tạo ra content cũng có cơ hội tỏa sáng lâu dài chứ không chỉ là ngội sao "sớm nở tối tàn". Từ đó mà nghề tạo content trên MXH trở thành ngành nghề nghiêm túc, thu nhập ổn định và có nhiều mối quan hệ tốt.

Phía sau thành công của shop thú cưng có 10 triệu followers: Content là chìa khoá! - Ảnh 6.

Mật Pet Family gây dựng sự nghiệp từ content sạch

Cùng theo dõi chương trình Vũ Trụ Khởi Nghiệp để lắng nghe lời khuyên của những người đi trước và bắt tay chuẩn bị để khởi nghiệp ngay hôm nay!

Đặc biệt nhất, 100 người nhanh tay đăng ký tham dự buổi workshop sớm nhất sẽ nhận được E-voucher mua 1 tặng 5 ưu đãi đi kèm, siêu khuyến mại thiết kế website trị giá lên tới 𝟏𝟓.𝟎𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 tại: https://s.biz.vn/voucherwebsite.


https://kenh14.vn/phia-sau-thanh-cong-cua-shop-thu-cung-co-10-trieu-followers-content-la-chia-khoa-20220519223453939.chn

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn