Để đạt được một “Healthier life” thì ngoài việc chăm sóc sức khoẻ thể chất, chăm sóc cho sức khoẻ tinh thần cũng rất quan trọng.

Căng thẳng trong cuộc sống hiện đại là điều chẳng ai muốn nhưng lại rất khó thoát khỏi chúng một cách hoàn toàn. Phải làm sao để có một sức khỏe tinh thần cân bằng và khỏe mạnh hơn? 

“HÃY THỬ TÌM XEM BẠN LÀ AI TRONG THẾ GIỚI NÀY VÀ XÁC ĐỊNH NHỮNG GÌ BẠN CẦN ĐỂ BẢN THÂN VẪN TỐT KHI CHỈ MỘT MÌNH. TÔI NGHĨ ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT TRONG CUỘC SỐNG LÀ TÌM HIỂU NHỮNG CẢM GIÁC VỀ BẢN THÂN MÌNH. LÀM ĐƯỢC ĐIỀU NÀY, BẠN CÓ THỂ LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ KHÁC” (ANGELINA JOLIE)

Tập thể dục thường xuyên

Hãy tập yêu bản thân nhiều hơn, nhất là trong những phút giây tâm trạng tụt dốc. Hãy bắt đầu với việc “work out”, hiện nay có rất nhiều bài tập và kênh youtube giúp bạn có thể tự tập ở nhà. Tập thể dục ngoài việc để có một vóc dáng đẹp, thể chất khoẻ mạnh, thì nó còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn. 10 phút tập luyện mỗi ngày có thể làm tăng sự tỉnh táo, giúp bạn tràn đầy năng lượng và “refresh” tinh thần.

Ảnh: Pexels.

Bí quyết khỏe và đẹp

6 bài tập thể dục đơn giản cho người mới bắt đầu

Ngủ đủ giấc

Có thể nói giấc ngủ là chất bôi trơn cho bộ não, giúp chúng ta hoạt động tốt hơn. Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, mệt mỏi hay stress thì một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn. Khi ngủ đủ giấc, bạn sẽ duy trì được trạng thái sức khỏe lẫn tinh thần ở mức tốt nhất, mang đến những nguồn năng lượng dồi dào và luôn có khuynh hướng suy nghĩ tích cực. Ngoài ra khi ngủ đủ và sâu giấc, làn da sẽ luôn được bảo vệ và có đủ điều kiện để tái tạo tế bào, tránh lão hóa sớm. Một đêm ngon giấc là ngủ khoảng bảy đến chín tiếng, và chợp mắt 30 phút buổi trưa trong ngày để cảm thấy tỉnh táo hơn.

Ảnh: Pexels.

Xu hướng & Cảm hứng

Gợi ý cải thiện chất lượng giấc ngủ cùng phương pháp Ayurveda 

Thiền và thư giãn

Thiền, hít thở sâu và tập trung suy nghĩ đều có thể hữu ích khi bạn cảm thấy căng thẳng. Ngồi thiền giúp cơ thể bạn được thư giãn, giảm bớt sự lo lắng, giảm đi cảm giác mệt mỏi, lo âu. Nếu có thể hãy cố gắng tập ngồi thiền khoảng 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể trong cả suy nghĩ và sức khoẻ tinh thần của chính mình.

Ảnh: Pexels.

Bí quyết sống

Thư giãn tại nhà theo 4 yếu tố: Đất - nước - lửa - khí

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng là một phần không thể thiếu trong việc cải thiện sức khoẻ tinh thần. Bạn có thể nghĩ đến việc tự chế biến và tạo ra một chế độ ăn lành mạnh, hợp lí cho chính bản thân bởi nấu ăn cũng mang lại tác dụng giải tỏa tinh thần rất tốt. Hơn hết, duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn được tốt hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chế độ ăn uống sinh hoạt hằng ngày phần nào sẽ tác động trực tiếp đến tâm trạng và các mối quan hệ xung quanh bạn. Ngoài ra, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng của mỗi người.

Ảnh: Pexels.

Tạo ra những thói quen mới cùng lối suy nghĩ tích cực

Luôn có suy nghĩ và thái độ tích cực trong cuộc sống là điều tiên quyết nhất để cải thiện sức khoẻ tinh thần của bản thân. Khi học tập và làm việc tại nhà, bạn có thể sẽ có nhiều thời gian dành cho chính mình hơn trước kia. Vì vậy thời gian rảnh rỗi hãy cố gắng đừng linh tinh quá nhiều dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực khiến bản thân mất đi năng lượng. Thay vào đó bạn hãy thử tạo ra những thói quen mới và đặt mục tiêu cho nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể học thêm những kỹ năng, ngôn ngữ mới hay bất cứ thứ gì mà bạn cảm thấy yêu thích, điều này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và làm mới bản thân mỗi ngày.

Ảnh: Unplash.

Hãy yêu và đối xử tốt với chính mình bằng cách luôn tập trung vào những cảm xúc tích cực bên trong bạn. Mong bạn sớm tìm được con đường giúp đời sống tinh thần luôn thư thái và nhẹ nhàng. 

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn