Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!

Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!

>> Câu chuyện của 5 nhãn hàng huyền thoại chứng minh lịch sử góp phần làm nên giá trị thương hiệu​

Gần đây, dân tình truyền tay nhau một đoạn video quảng cáo dài chưa đầy 1 phút rất thú vị từ một kênh Youtube của Nga. Quảng cáo có tên "Thuốc mỡ Sao Vàng - phương thuốc điều trị mát lành”. Đoạn video quảng cáo cao Sao Vàng - một thương hiệu không còn xa lạ nhưng cũng không còn mấy ai dùng của Việt Nam.

Video quảng cáo được đánh giá là dàn dựng rất công phu, tỉ mỉ và hình thức thể hiện "sang chảnh" không kém quảng cáo Gucci. Từ người mẫu, dàn siêu xe tới bối cảnh được đầu tư hoành tráng chỉ để... giới thiệu lọ dầu "Cao Sao Vàng" 5 nghìn đồng. 


Quảng cáo cao Sao Vàng sang chảnh hết cỡ! (Ảnh chụp từ clip)

Theo tìm hiểu, kênh youtube này chuyên sản xuất những video mang tính chất giải trí, parody với các ý tưởng sáng tạo và được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh. Và quảng cáo cao Sao Vàng  được sản xuất với mục đích hồi tưởng lại thương hiệu từng gắn bó với người dân nước Nga một thời.


Hình ảnh quảng cáo cao Sao Vàng được cắt ra từ video của Nga.

Sau khi video được CĐM Việt Nam chia sẻ, rất nhiều bình luận để lại cảm xúc trầm trồ cũng như "ngưỡng mộ" những người bạn Nga. Netizen Việt khen ngợi và bày tỏ bất ngờ khi quảng cáo cao Sao Vàng mà tưởng như xem quảng cáo "chất lượng" của thương hiệu cao cấp, kim cương ngọc trai.

Bên cạnh đó, điều làm CĐM thích thú hơn chính là cách "mấy anh bạn Nga" mở hộp dầu dễ như bóc kẹo. Trên thực tế, lọ dầu cao Sao Vàng của nước ta vốn rất khó mở nắp, đôi khi phải "đập hộp" đúng nghĩa đen mới mở được. Một vài người hài hước cho rằng, kênh Youtube Nga "mua phải đồ fake rồi" chứ "đồ real làm sao mà mở dễ thế được".

Một số bình luận tiêu biểu từ cư dân mạng: "Tại sao người Nga có thể mở thần kỳ như vậy nhỉ. Mình toàn quẳng vô tường"; "Như kiểu quảng cáo Gucci"; "Cao xuất khẩu có khác. Dễ mở hơn hàng nội!"; "Trước tui xem 1 lão Nga ngố cơ bắp như Lý Đức, gồng người mới mở được nắp xong khoe như huy chương vàng Olympic..."; "Hàng fake rồi, hàng real không mở như vậy đâu"...


Hình ảnh thực tế người Nga mở nắp cao Sao Vàng.


Mở được lọ dầu cao không khác nào hạ gục đối thủ.

Bên cạnh đó, CĐM Việt Nam vô cùng tự hào vì một thương hiệu lâu đời, nhỏ bé của nước ta lại được người bạn quốc tế nhớ lâu đến vậy. Vấn đề nằm ở chỗ giá trị định vị thương hiệu. Lọ dầu cao nhỏ bé của nước ta trường tồn qua cả thế kỷ bởi nó thực sự có tác dụng và chất lượng.

Câu hỏi đặt ra là vì sao nước Nga lại yêu thích cao Sao Vàng của Việt Nam. Cao Sao Vàng là dầu gió đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam từ trước cả thời kỳ bao cấp, những năm 1960 - 1970, được mệnh danh là "thương hiệu quốc dân" bên cạnh nhiều cái tên khác như diêm Thống Nhất, giày Thượng Đình hay phích nước Rạng Đông. 

Nhưng cột mốc đưa cao Sao Vàng "xuất ngoại" là khi nước ta ký được hợp đồng xuất khẩu loại cao này sang Liên Xô sau ngày giải phóng 1975. Thời đó, có đến 5 xí nghiệp cùng sản xuất để đảm bảo số lượng cam kết. Thời điểm kỷ lục là năm 1983, một xí nghiệp tại Đà Nẵng được giao sản xuất lên tới 20 triệu hộp. Đó cũng chính là lý do cao Sao Vàng được đặc biệt ưa chuộng tại Liên Xô một thời. Và cho đến nay, nó đã trở thành một thương hiệu gắn bó với người Nga.


Cao Sao Vàng được bày bán trên Amazon.

Gần đây, dân tình phát hiện Cao Sao Vàng còn được bày bán trên Amazon với giá không hề rẻ, lên đến gần 30 USD/lọ (khoảng700 nghìn đồng). Và những lọ dầu cao tưởng như bị lãng quên lại bán rất chạy hàng.

>> Nhân viên quán cà phê ở Vũng Tàu vứt rác ra biển: Không phải rác của quán, rác từ biển thì trả lại biển?

Xem thêm bài mới hơn

Xem thêm bài cũ hơn