Chuyện giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của hội con gái nhưng đừng nghĩ cứ ăn kiêng là phải thật khắc nghiệt và kham khổ. Bởi có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống vô tư, chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều bạn nhé!

Ngoài việc tập luyện đều đặn thì những cô nàng đang muốn giảm cân đều quan tâm rất nhiều đến các chế độ ăn uống hàng ngày. Theo đó, họ thường tìm đến những chế độ ăn kiêng kham khổ nhằm giúp kiểm soát cân nặng và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, điều này khiến bạn vô tình tự làm khổ bản thân mà bỏ lỡ những bữa ăn ngon.

Thay vì ăn kiêng kham khổ, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để vừa giảm cân mà vẫn có thể ăn uống thoải mái.

Ăn bằng bát đĩa nhỏ

Thử nghĩ đơn giản nhé! Những chiếc đĩa lớn tất nhiên sẽ chứa lượng thức ăn nhiều hơn đĩa nhỏ nên nếu sử dụng đĩa đựng nhỏ hơn sẽ giúp bạn ăn ít lại. Thêm nữa, bạn cũng nên chọn những bộ bát đĩa có màu sắc rực rỡ như đỏ, cam... vì chúng sẽ khiến bạn ý thức hơn trong việc ăn uống và có cảm giác nên dừng lại sau bữa ăn, tránh ăn uống mất kiểm soát.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - Ảnh 1.

Nhai đồ ăn chậm và kỹ

Nhiều chuyên gia chia sẻ rằng, phải mất khoảng 20 phút thì não bộ của chúng ta mới nhận thức được cảm giác no. Do đó, hãy ăn thật chậm và nhai thật kỹ trong mỗi bữa ăn. Với cách ăn này, bạn sẽ tiết chế được tốc độ ăn để từ từ cảm nhận thấy mình đã ăn đủ, từ đó tránh gặp phải tình trạng ăn uống quá đà. Ngoài ra, việc nhai kỹ thức ăn cũng giúp cho các enzyme trong nước bọt tiết ra nhiều hơn, từ đó làm giảm tải công đoạn tiêu hóa.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - Ảnh 2.

Ngồi ăn trên bàn cùng gia đình

Khi ăn uống, bạn nên ngồi trên bàn thay vì đặt đồ ăn trên giường hoặc bất kỳ nơi nào khác trong ngôi nhà của mình. Bởi việc ăn uống ở những nơi thuận tiện mà không phải bàn ăn thường khiến bạn khó kiểm soát được lượng thức ăn mà mình đã nạp vào, từ đó khiến cơ thể tăng cân nhanh.

Trong khi đó, việc ngồi ăn ở bàn sẽ giúp bạn gắn kết với các thành viên trong gia đình và tập trung hơn khi ăn uống để tránh bị phân tâm vào điện thoại, tivi. Nhờ đó, bạn cũng sẽ dần ý thức được là mình nên ăn ở mức nào và nên dừng lại ở lúc nào để hạn chế tình trạng ăn uống mất kiểm soát.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - Ảnh 3.

Ăn vặt khoa học

  • Con gái ăn vặt thì hãy chọn ngay các món này để tốt cho nội tiết tố

Ai mà chẳng vài lần có cảm giác đói vặt trong quá trình ăn kiêng, nhưng nếu biết chọn cho mình những loại thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng thì chẳng lo nguy cơ béo phì xuất hiện. Lúc này, nếu cảm thấy đói, bạn có thể tự làm cho mình một bát hoa quả tươi với việt quất, dâu tây cùng các loại hạt như hạnh nhân, ngũ cốc... Sau đó rưới thêm sữa chua lên trộn cùng và ngồi nhâm nhi thưởng thức. Với kiểu ăn vặt khoa học này, bạn chẳng lo tăng cân mà còn kiểm soát được cân nặng của mình hiệu quả.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - Ảnh 5.

Uống nước thường xuyên

  • Lười uống nước đến đâu cũng đừng bỏ qua 4 thời điểm uống tốt nhất cho sức khoẻ này trong ngày

Uống đủ nước luôn là điều thiết yếu mà bạn nên thực hiện nghiêm túc trong quá trình ăn kiêng. Việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp mang đến cảm giác no lâu và làm cho bạn không tiêu thụ quá nhiều calories.

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái - Ảnh 7.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, những người uống khoảng 500ml nước trước bữa ăn 30 phút thường tiêu thụ thực phẩm ít hơn những người không uống. Do đó, cần chủ động uống nước trước khi ăn và xuyên suốt cả ngày để giúp quá trình tuần hoàn, thải độc cho cơ thể làm việc trơn tru.

ST

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN