Thử nhớ xem thời gian qua bạn đã lập bao nhiêu kế hoạch giảm cân nhưng đều thất bại thảm hại rồi, mà nguyên nhân chắc hẳn đều do cái sự lười mà ra, hoặc cũng có thể do bạn chưa đọc được bài viết này.

Cân nặng luôn là vấn đề khiến các cô nàng mũm mĩm phải đau đầu, cũng đúng thôi khi mà tiêu chí số 1 để đánh giá ngoại hình của một người luôn là vóc dáng. Nếu bạn đang muốn giảm cân nhưng lại là thành viên của “team lười” thì những mẹo hữu ích sau sẽ giúp đỡ bạn được ít nhiều đấy.

Không mặc quần áo rộng

Lười mà vẫn muốn giảm cân thì hãy bỏ túi ngay 10 mẹo sau đây

Đặc biệt là khi đi ăn, bởi một bộ đồ vừa khít với cơ thể sẽ đóng vai trò nhắc nhở bạn cần phải giảm cân, từ đó kìm hãm ham muốn ăn uống của bạn xuống. Ngược lại, nếu mặc đồ rộng thùng thình thì bạn sẽ có xu hướng ăn thả ga bởi chiếc bụng béo đã bị lấp dưới lớp áo rồi, có ai thấy đâu mà sợ.

Đổi bát ăn cơm

Sử dụng bát ăn nhỏ hơn chiếc bát bạn thường dùng thì bạn sẽ phải thêm cơm và thức ăn vào chén nhiều lần hơn, điều này vô tình tạo cảm giác “tội lỗi” rằng bản thân đã ăn quá nhiều và cần phải giảm cân ngay. Nhờ đó khiến tâm hồn ăn uống của bạn cũng phải giảm đi vài phần.

Thay đổi thứ tự ăn thức ăn

Lười mà vẫn muốn giảm cân thì hãy bỏ túi ngay 10 mẹo sau đây

Bình thường chúng ta có thói quen ăn những món yêu thích như thịt cá trước, rồi mới đến canh và rau. Bạn hãy thử đổi lại thứ tự ăn, tức là ăn rau và canh trước sau đó mới đến thịt rồi đến cơm. Như vậy thì lượng chất xơ được thu nạp đáng kể trong khi chất đạm và tinh bột được hạn chế bớt.

Mua đồ tập thể thao

Mỗi lần về nhà mà thấy găng tay đánh quyền, dây nhảy, cục tạ tay… bày ra trước mắt thì bất cứ ai cũng phải ngứa ngáy mà lôi ra tập cho mà xem.

Ăn chậm, nhai kỹ

Điều này không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tạo cảm giác nhanh no và no lâu hơn bình thường, vậy nên từ bây giờ hãy áp dụng triệt để mẹo này vào các bữa ăn nhé.

Tập thể dục ngay trên giường

Lười mà vẫn muốn giảm cân thì hãy bỏ túi ngay 10 mẹo sau đây

Mỗi buổi sáng thức dậy bạn chỉ cần quơ tay múa chân vài động tác thể dục đơn giản ngay trên giường, vừa giúp tinh thần tỉnh táo lại cực kỳ có ý nghĩa với công cuộc giảm cân của bạn đấy.

Dùng thìa nhỏ

Cũng gần tương tự như mẹo dùng bát ăn nhỏ, dùng thìa nhỏ sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể tốt hơn.

Tập những thứ mà bạn thấy thích thú

Nếu quá chán ngán các bài chạy bộ hoặc thể thể dục đơn điệu thì tại sao bạn lại không thử đăng ký một lớp học nhảy, khiêu vũ hoặc bất cứ hoạt động nào đó giúp tiêu hao năng lượng, làm cơ thể săn chắc và đặc biệt là có thể chiếm hết thời gian rảnh để bạn thôi nghĩ về những món ăn vặt chứa nhiều calo.

Uống nước trước khi ăn 30 phút

Lười mà vẫn muốn giảm cân thì hãy bỏ túi ngay 10 mẹo sau đây

Hành động này giúp dạ dày được “khỏa lấp” phần nào và tạo cảm giác no ảo khiến bạn ăn ít hơn vào bữa chính.

Dán giấy nhớ tự nhắc nhở bản thân

Bên cạnh những mẩu giấy ghi mục tiêu cần đạt được trong tuần, chẳng hạn như: “Trong tuần này tôi sẽ giảm được 1kg”, thì bạn cũng nên ghi ra những điều mình đã làm được, ví dụ:“Hôm qua mình không hề ăn vặt và hôm nay cũng vậy”, “Cuối cùng mình cũng đã mặc được cái áo thun size M rồi”.

Bên cạnh đó, nếu có một vài người bạn cùng chung cảnh ngộ thì đừng ngại rủ rê họ cùng thực hiện các mẹo giảm cân dành cho hội lười trên đây nhé, như vậy thì động lực giảm cân cũng theo đó tăng lên rất nhiều. Chúc bạn sẽ sớm có được vóc dáng thon thả xinh đẹp như mong muốn.

ST

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN