Đối phó với những đồng nghiệp không ra gì suy cho cùng cũng là một loại nghệ thuật đấy chị em công sở ạ!

Đã bao giờ chị em công sở thắc mắc rằng mình không làm gì sai nhưng vẫn bị ghét chưa? Dù cho chị em có cố gắng thân thiện và giữ lịch sự hết cỡ thì đồng nghiệp vẫn một mực muốn “dìm” chị em xuống “vực”.

Lúc này chúng ta không nên nổi nóng và hành động thiếu suy nghĩ, điều này chỉ khiến mọi việc tồi tệ hơn và vô tình tạo điều kiện cho những đồng nghiệp “xấu tính” có thêm lí do để ghét mình mà thôi. Thay vào đó, giữ bình tĩnh và không chấp họ chuyện vặt vãnh sẽ nâng chị em công sở lên một tầm cao mới, hơn hẳn họ về bản lĩnh sống và kinh nghiệm ứng xử.

Nếu đối phó với đồng nghiệp xấu bụng là nghệ thuật, ai đọc được bài viết này chính là nghệ sĩ!

1.Không được nổi nóng

Thường sau khi biết được đồng nghiệp có những hành động, lời nói không đúng về mình thì chị em công sở sẽ nổi nóng và tranh cãi gay gắt ngay sau đó. Tuy nhiên, cách cư xử thông minh lúc này là bình tĩnh và tạm thời giữ im lặng. Việc chị em phản ứng lại một cách mạnh mẽ chỉ khiến cho đối phương hả hê và có thêm chuyện để đàm tiếu, mọi người xung quanh cũng sẽ đánh giá thấp thái độ và hành động nóng vội này của chị em.

2.Xem xét có nên “chiến đấu” hay không

Thời gian và sức lực luôn luôn có hạn, nếu cảm thấy mình mất nhiều hơn là được thì tốt nhất chị em không nên làm. Ví dụ bị một đồng nghiệp “chơi khăm” bằng cách mách lẻo với sếp những lỗi sai nhỏ, điều này khiến chị em bị mất đi sự tín nhiệm của sếp. Đây là trường hợp chị em công sở nên “chiến đấu”, hãy “dạy dỗ” cho đồng nghiệp đó một bài học nhớ đời để biết rằng chị em không phải người dễ bắt nạt, và chắc rằng những điều tương tự sẽ không xảy ra nữa.

Nếu đối phó với đồng nghiệp xấu bụng là nghệ thuật, ai đọc được bài viết này chính là nghệ sĩ!

Tuy nhiên, nếu cũng là nói xấu và mách lẻo nhưng lại là của những “bà tám” lắm chuyện nơi công sở thì chị em không nên để ý tới, bởi điều này không gây ra bất lợi gì cho chị em, không cần phí thời gian và sức lực cho những chuyện không mang lại lợi ích.

3.Mặc kệ xung quanh

Đừng quá bị ảnh hưởng bởi lời nói xung quanh, chỉ cần bản thân cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc thì không việc gì phải khiến bản thân khó chịu vì những lời nói gió bay. Miệng là của họ, họ muốn nói gì là việc của họ, cuộc sống này mới là của mình. Chị em không quan tâm thì họ dần dần sẽ mất đi hứng thú, hãy chứng minh cho họ thấy chị em chẳng vì những lời nói đó mà khiến cuộc sống bản thân bị đảo lộn, ảnh hưởng.

Nếu đối phó với đồng nghiệp xấu bụng là nghệ thuật, ai đọc được bài viết này chính là nghệ sĩ!

4.Không nói những lời cay nghiệt

Chị em có thể khiến tâm trạng thoải mái ngay tức khắc khi đáp trả đồng nghiệp đó bằng những lời cay nghiệt. Tuy nhiên, đây là cách giải quyết sai lầm, chị em vô tình hạ thấp bản thân khi nói ra những lời đó, cư xử thô lỗ với họ như họ cư xử với mình thì chẳng khác gì mình bằng họ. Hãy giải quyết bằng cách thông minh và có “giáo dục”, ẩn ý với đồng nghiệp đó rằng “tôi ở một đẳng cấp khác”.

5.Ghi chép lại sự việc

Hãy ghi chép lại những hành động, lời nói, cư xử thô lỗ của đồng nghiệp một cách chi tiết, tỉ mỉ, cụ thể ngày giờ và địa điểm, tất nhiên sẽ bao gồm cả cách phản ứng khi đó của chị em. Đây sẽ là bằng chứng quan trọng cho những cuộc tranh luận sau này. Chị em sẽ có lợi thế hơn khi nhớ vanh vách những chuyện đã xảy ra, đây cũng là một mẹo hay để chiếm được lòng tin của mọi người. Hãy “trả đũa” một cách tự hào và “sạch sẽ”, khiến đồng nghiệp xấu tính đó phải xấu hổ về những chuyện đã qua.

Nếu đối phó với đồng nghiệp xấu bụng là nghệ thuật, ai đọc được bài viết này chính là nghệ sĩ!

6.Hãy trao đổi với sếp

Nếu đồng nghiệp quá “lì lợm”, những tuyệt chiêu “trả thù” không hề hấn gì thì chị em nên nghĩ tới việc trao đổi với cấp trên để giải quyết mâu thuẫn. Sự việc được ghi chép rõ ràng, chi tiết sẽ là bằng chứng quan trọng khi trao đổi với sếp. Một số cấp trên không muốn giải quyết vì đây là chuyện cá nhân của nhân viên.

Vì vậy, chị em hãy nhấn mạnh vào những thiệt hại về công việc như chị em đã bị các đồng nghiệp xung quanh xa lánh, không hợp tác trong công việc khi nghe những lời không đúng sự thật do đồng nghiệp kia phát tán. Chẳng sếp nào lại chịu khoanh tay đứng nhìn đội ngũ nhân sự của mình xảy ra mâu thuẫn bởi kết quả cuối cùng thì sếp là người chịu thiệt khi nhân viên không hợp tác ăn ý với nhau, hiệu quả công việc sẽ giảm sút.

Nếu đối phó với đồng nghiệp xấu bụng là nghệ thuật, ai đọc được bài viết này chính là nghệ sĩ!

7.Chuyển chỗ làm

Nếu đã cố gắng giải quyết mọi việc nhưng vẫn không êm xuôi, phải đi làm với tâm trạng không vui, mệt mỏi thì chị em nên nghĩ tới việc chuyển công ty. Rời đi không có nghĩa là chị em nhận thua mà chị em đang bảo vệ bản thân mình. Chị em xứng đáng được làm việc ở một môi trường tốt hơn. Môi trường mới sẽ có những đồng nghiệp mới, chuyện vừa qua sẽ cho chị em nhiều kinh nghiệm khi bắt đầu những mối quan hệ mới, chắc rằng chị em sẽ mắc sai lầm lần hai nữa.

Minh Trang,

Theo Afamily

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

QUẢNG CÁO

BÌNH LUẬN