Nếu không muốn phải hối hận về những gì đã làm cho chính sức khỏe và cuộc sống của mình thì bạn hãy làm những điều sau vào buổi sáng, trước khi rời khỏi nhà. Đây là những bí quyết truyền đời của người Nhật vô cùng hiệu quả đấy.

1. Không sử dụng điện thoại để báo thức

Những thói quen lành mạnh của người Nhật để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Chúng ta thường sử dụng điện thoại để báo thức, sau đó là bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email và tin nhắn. Việc làm này dường như vô hại nhưng trên thực tế nó làm tăng mức độ căng thẳng với cortisol và adrenalin đạt đỉnh. Điều này có thể làm giảm năng lượng của chúng ta trong cả ngày. Hãy dùng một chiếc đồng hồ hẹn giờ truyền thống để giảm stress buổi sáng.

2. Tuyệt đối không nên đi tiểu sau khi mới ngủ dậy

Hầu hết chúng ta ngủ dậy đều có cảm giác muốn đi tiểu ngay do bàng quang đầy. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học và chuyên gia sức khỏe thì thói quen này lại không tốt. Sau khi ngủ dậy, nếu đi tiểu ngay sẽ làm bàng quang rơi vào trạng thái rỗng, dễ gây chóng mặt, thậm chí còn có trường hợp ngất khi đi tiểu.

Tốt nhất, bạn nên ngồi trấn tĩnh một chút cho mình tỉnh táo, uống một cốc nước để lấy lại tinh thần, ổn định năng lượng cho cơ thể rồi mới đi tiểu. Việc này có tác dụng rất tốt trong việc tránh tình trạng chóng mặt, choáng váng vào buổi sáng khi bạn đi tiểu ngay lúc vừa ngủ dậy.

3. Tiếp xúc ánh sáng

Những thói quen lành mạnh của người Nhật để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Mở rèm cửa và ăn sáng gần cửa sổ. Theo một nghiên cứu, những người được tiếp xúc với ánh sáng buổi sáng chỉ cần ở mức trung bình cũng có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng muộn hơn trong ngày.

Nghiên cứu này cho biết, tiếp xúc ánh sáng không đủ trong buổi sáng có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể, ảnh hưởng tới chuyển hóa và dẫn tới tăng cân. Ra ngoài trời vào buổi sáng, lý tưởng nhất là tập luyện nhẹ nhàng có thể giúp giảm căng thẳng, cơ bắp vận động tốt hơn.

4. Ngủ dậy nên uống một cốc nước

Những thói quen lành mạnh của người Nhật để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Khi ngủ dậy buổi sáng, cơ thể đã bắt đầu hoạt động trở lại. Uống nước vào lúc này sẽ được dạ dày hấp thụ một cách trọn vẹn và đầy đủ, truyền vào máu để cung cấp đủ chất dịch cho hoạt động cơ thể. Trước khi dùng trà buổi sáng cũng nên uống một ly nước đun sôi để nguội và nên pha thêm một chút muối. Có thể bắt đầu uống 150ml, sau tăng lên từ 250 - 500ml. Tùy thể trọng mà lượng nước nạp vào người sẽ khác nhau, trung bình khoảng 8 ly mỗi ngày đối với những người ít hoạt động tay chân.

5. Xoa mặt và cổ

Dùng khăn mặt nhúng vào nước lạnh (mùa hè) hay nước ấm (mùa đông), vắt cho bớt nước để tuần tự kỳ cọ, xát mạnh vào những cơ phận trên mặt và trên cổ, cho đến khi da ửng đỏ lên. Thời gian vào khoảng từ 3 - 5 phút.

Xoa bóp cổ có thể kích thích tuyến giáp trạng, thúc đẩy kích thích tố. Xoa bóp mặt cải thiện tuần hoàn máu huyết, giảm các vết nhăn trên da mặt.

6. Tẩm quất đầu và cổ

Nắm tay thành quả đấm tẩm vào trán 50 cái, cổ 50 cái sẽ giúp não bộ hoạt động minh mẫn hơn.

7. Kéo giãn cơ thể trong khi tắm

Những thói quen lành mạnh của người Nhật để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Đừng chỉ đứng yên trong khi tắm mà hãy thực hiện các động tác kéo giãn. Cách này giúp cải thiện tuần hoàn, giúp hệ bạch huyết vận động để loại bỏ độc tố. Nước ấm sẽ giúp cơ bắp của bạn linh hoạt hơn. Trước tiên hãy cúi người, cố gắng chạm tay vào ngón chân, giữ 30 giây. Giơ cánh tay đẩy lên trời, động tác này giúp kéo giãn cột sống, cải thiện tư thế.

Những lời khuyên của các chuyên gia Nhật để có được một sức khỏe tốt

Những thói quen lành mạnh của người Nhật để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

1. Thường xuyên ngâm mình và thư giãn trong nước ấm

2. Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn.

3. Bớt nóng giận, cười nhiều hơn.

4. Bớt nói nhiều, làm nhiều hơn.

5. Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

6. Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau

Những thói quen lành mạnh của người Nhật để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

7. Không ăn quá no, uống quá chén

8. Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua

9. Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả

10. Bớt ăn tinh bột, uống nhiều sữa.

11. Dành thời gian để đọc sách, uống trà.

Những thói quen lành mạnh của người Nhật để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

12. Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần.

13. Ăn no không gội đầu, đói không tắm

14. Bớt đi xe, năng đi bộ.

Nhật Bản vẫn là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, duy trì liên tục trong 20 năm. Mặc dù phải làm việc với áp lực cao, nhưng họ vẫn khỏe nhờ áp dụng những bí quyết sống khỏe quan trọng này. Cố gắng học hỏi nhé, đừng nghĩ tuổi còn trẻ mà lơ là với sức khỏe chính mình, bạn nhé.

Hạnh Nguyên

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN