Burger King chi nhánh New Zealand gây phẫn nộ khi đăng clip quảng cáo mang tính chế giễu phong cách ẩm thực của người Việt Nam nói riêng và các nước châu Á nói chung.

Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa, Burger King bị dân mạng đề nghị biến khỏi Việt Nam

Mới đây, trang Instagram của hãng đồ ăn nhanh Burger King chi nhánh New Zealand đăng clip quảng cáo hamburger "mang hương vị châu Á". Clip cho thấy một số người nước ngoài vật lộn tìm cách ăn bánh burger bằng đôi đũa lớn kèm theo đó là chú thích Take your taste buds all the way to Ho Chi Minh City with our Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp(Đưa vị giác của bạn chu du đến TP.HCM với món bánh kẹp tương ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi).

Những người Việt nói riêng và châu Á nói chung ở New Zealand ngỡ ngàng khi xem clip này và không thể ngờ được thương hiệu lớn như Burger King lại phát quảng cáo mang tính kì thị và chế giễu phong cách ẩm thực nước khác.

Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa, Burger King bị dân mạng đề nghị biến khỏi Việt Nam

Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa, Burger King bị dân mạng đề nghị biến khỏi Việt Nam

Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa, Burger King bị dân mạng đề nghị biến khỏi Việt Nam

Quảng cáo hế giễu cách dùng đũa khiến dân mạng Việt phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay Burger King.

Bất kể muốn hướng tới thông điệp gì, Burger King đã thể hiện thái độ thành kiến với người Việt Nam vì có hàng tỷ người trên thế giới ăn bằng đũa, nhưng hầu như không có ai dùng đũa ăn hamburger cả.

Bên cạnh đó, thực ra tương ớt ngọt phổ biến ở Thái Lan hơn Việt Nam.

Hứng chịu nhiều lời chỉ trích, hãng Burger King đã yêu cầu chi nhánh ở New Zealand xóa clip quảng cáo và gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Thế nhưng, nhiều người Việt không tha thứ cho hành động khiếm nhã của Burger King. Dân mạng nhanh chóng chấm điểm 1 sao cho hàng loạt cửa hàng Burger King ở Việt Nam trên các trang đánh giá.

Dân mạng Việt lên fanpage Burger King để lại bình luận thể hiện sự phẫn nộ. Nhiều người thề không bao giờ sử dụng sản phẩm của Burger King, thậm chí đề nghị “hãng này cút khỏi Việt Nam”.

Fanpage hơn 2,1 triệu like còn nhấn mạnh đây là thứ đáng để tẩy chay thay cho hành động chấm điểm 1 sao cho hàng loạt địa điểm kinh doanh và ứng dụng có tên na ná Aroma Resort.

ST

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN