Trải qua nhiều thay đổi, Christian Dior vẫn luôn là giấc mơ ngọt ngào của bất kỳ người phụ nữ nào. Những chiếc túi xách của Dior lần lượt được ra mắt và trở thành những biểu tượng thời trang được giới mộ điệu hết lời ca ngợi cùng với doanh số tăng liên tiếp theo các năm.

Lady Dior - Vật bất ly thân của công nương Diana

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 9 năm 1995 khi Bernadette Chirac, Đệ nhất phu nhân Pháp đương thời, tặng công nương Diana sáng tạo mới nhất của nhà Dior: một chiếc túi xách. Công nương Diana ngay lập tức đã phải lòng chiếc túi xách này và đặt hàng một bộ sưu tập các kiểu dáng cho mình. Ít lâu sau, trong một bức hình chụp công nương Diana đến thăm làng trẻ mồ côi ở Birmingham, người ta thấy hình ảnh một công nương thanh lịch với chiếc túi xách không kém phần tinh tế trên tay. Trong chuyến thăm chính thức Argentina, một lần nữa, chiếc túi với những đường may bông chần độc đáo lại sát cánh cùng công nương. Từ đó, "quý cô" Lady Dior xuất hiện và bắt đầu cuộc hành trình bất tận của mình.

Sau công nương Diana, có rất nhiều nhân vật là biểu tượng cho phong cách sang trọng, quý phái đã được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo túi xách Lady Dior. Có thể kể đến những cái tên như Carla Bruni, Diane Kruger, Monica Bellucci và vài năm gần đây là nữ diễn viên Pháp từng đoạt giải Oscar Marion Cotillard.

Những giấc mơ bất tận

Túi Lady Dior

Lady Dior mang đầy đủ những giá trị cốt lõi của nhà mốt Dior. Từ chi tiết “bag charm” trang trí gồm những ký tự D, I, O và R rất kiểu cách và nữ tính tới những đường may kiểu chần bông trên bề mặt túi, lấy cảm hứng từ họa tiết “cannage” trên những chiếc ghế từ thời Napoleon đệ Tam (thường được nhà thiết kế Christian Dior dùng để tiếp khách từ buổi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên năm 1947). Và có lẽ chính nhờ sự “đỡ đầu” của công nương Diana mà Lady Dior đã trở thành một biểu tượng thời trang, một huyền thoại trong những câu chuyện kể. Chiếc túi xách Lady Dior là kết quả của sự kết hợp giữa những chất liệu tuyệt đẹp với sự sáng tạo không ngừng, tôn vinh tay nghề xuất chúng của những người thợ thủ công. Mỗi chiếc túi được làm bởi 7 người thợ và mất ít nhất 8 tiếng để hoàn thiện. Bất kể chất liệu là da cừu may kiểu chần bông hay da cá sấu hoặc da trăn hai màu, mỗi chiếc túi đều bao gồm 130 chi tiết bằng da được xử lý màu, đánh bóng bằng cát và khâu tay. Đồng thời, có 43 chi tiết bằng kim loại được sử dụng cho lỗ khoen gắn quai túi, khóa kéo,... và đặc biệt là những núm nhỏ phía dưới túi để hạn chế những tiếp xúc lên bề mặt da.

Là một biểu tượng của Dior, Lady Dior còn quá “trẻ” (ra mắt năm 1995) để có thể xứng tầm một thiết kế kinh điển nhưng tương lai còn dài và những người phụ nữ vẫn không thôi mơ về Lady Dior.

Diorissimo - Giấc mơ kéo dài

Những giấc mơ bất tận

Túi Diorissimo

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến một trong những niềm tự hào mới nhất của Dior, chiếc túi xách Diorissimo. Sự ra đời của Diorissimo không giống như Lady Dior, mà ngược lại, rất thầm lặng và bí ẩn. Trong vài tháng đầu tiên, không phải ai đặt chân tới cửa hàng của Dior cũng có thể được chiêm ngưỡng chiếc túi xách này, ngoại trừ một vài vị khách cực kỳ thân thiết. Nhà thiết kế Christian Dior từng nói rằng: “Một chiếc túi xách dùng hàng ngày phải thật đơn giản và sang trọng.” Với những bí quyết thủ công rất đặc trưng, Diorissimo mang trong mình đầy đủ những giá trị cao nhất của một tác phẩm nghệ thuật bằng da. Những miếng da sau khi cắt được hoàn thiện bởi những nhát búa gõ đều đặn và nhẹ nhàng trên bề mặt, giúp độ mềm mại được phân bổ đồng đều. Những mũi may nối các miếng da được thực hiện theo kỹ thuật may yên ngựa với sự chuẩn xác tuyệt đối. Mép túi sau khi may được phủ (bằng tay) một lớp màu tiệp với màu túi. Và dòng chữ “Christian Dior Paris” được dập màu bạc phía bên trong túi rất kín đáo. Điều đặc biệt là túi Diorissimo được làm từ trong ra ngoài nên tất cả những đường may, ráp nối đều được “giấu” đi rất tinh tế và khéo léo. Diorissimo gây được cảm tình đối với phụ nữ bởi sự kết hợp những tông màu đối nghịch giữa bên trong và bên ngoài. Miệng túi được khép hờ bằng nút khuy bấm để lộ những mảng màu lấp ló bên trong.

Những giấc mơ bất tận

Túi Diorissimo

Vẻ sang trọng quý phái của người phụ nữ luôn được Dior tôn vinh trong tất cả những thiết kế của mình kể từ bộ sưu tập đầu tiên. Đó là những nền móng ban đầu được coi như di sản của một nhà mốt couture lâu năm còn tồn tại vững mạnh cho tới thời điểm này. Và điều tuyệt vời là di sản đó còn được lưu giữ cho tới ngày hôm nay để tiếp tục nối dài những giấc mơ của người phụ nữ.

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN