"Với vai trò là người đứng giữa nhà sáng tạo nội dung và YouTube, chúng tôi nhận thấy rằng mình vẫn chưa làm tốt nhất việc kiểm soát chặt chẽ nội dung của những video clip này", Yeah1 Network thông tin.

Liên quan đến vụ việc kênh YouTube đăng các clip phản cảm và có nội dung đồi trụy gắn mác dành cho trẻ em "Spiderman Elsa" gây xôn xao cộng đồng mạng trong 2 ngày qua, chiều 17/1, phía Yeah1 Network (Đơn vị phân phối và bảo trợ cho các clip có nội dung phản cảm) đã có thông tin chính thức. 

Phía Yeah1 Network thừa nhận họ đã có sự thiếu chặt chẽ trong việc kiểm soát với vai trò là người đứng giữa nhà sáng tạo nội dung và Youtube: "Đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm để Yeah1 Network kiểm soát chặt chẽ hơn nội dung dành cho thiếu nhi trên YouTube".

Đại diện Yeah1 Network cho biết YouTube là một nền tảng mở, mọi người đều có thể tải lên nội dung của mình tự do và được thẩm định qua người xem nếu nội dung không phù hợp theo tiêu chí của Google (đơn vị chủ quản YouTube). Ngoài cơ chế "kiểm soát" qua người xem, YouTube còn lập ra cơ chế hỗ trợ và quản lý các kênh YouTube một cách vật lý thông qua các đơn vị được cấp chứng chỉ MCN (Multi Channels Network). 

Yeah1 thừa nhận thiếu chặt chẽ trong việc kiểm soát với vai trò là người đứng giữa nhà sáng tạo nội dung và Youtube - Ảnh 1.

Yeah1 thừa nhận thiếu chặt chẽ trong việc kiểm soát với vai trò là người đứng giữa nhà sáng tạo nội dung và Youtube.

Yeah1 Network là 1 trong hơn 200 đơn vị được cấp chứng chỉ của Google trên toàn thế giới với nhiệm vụ là hỗ trợ các nhà phát triển nội dung trên nền tảng YouTube, tuy nhiên quyền xóa kênh YouTube nằm trong tay người xem và YouTube. Tư vấn, định hướng, lập kế hoạch cho hàng nghìn cá nhân, đơn vị phát triển nội dung tốt hơn là công việc Yeah1 đang làm hàng ngày.

Việc các kênh YouTube vi phạm nội dung vừa qua, nếu không nằm trong Yeah1 Network thì họ vẫn tồn tại trên YouTube hoặc các nền tảng online khác.

Việc khuyên nhủ, tư vấn, cảnh báo, cảnh cáo, khuyến khích… là những thuật ngữ Yeah1 Network đang tương tác với các đơn vị làm nội dung liên tục. "Đã có nhiều rất nhiều kênh tự xóa, điều chỉnh những nội dung không tốt, để làm những nội dung tốt hơn. Nhưng vẫn còn một vài đối tác chúng tôi vẫn đang trong quá trình thuyết phục họ. Lẽ dĩ nhiên, quá trình này có thời hạn nhất định và nếu họ vẫn không thay đổi, chúng tôi buộc họ phải ngưng hợp tác họ và báo cáo sự việc với YouTube", đơn vị này thông tin.

Thông tin về những nội dung phản cảm trong các clip được cho là do Yeah1 sản xuất, phía đơn vị này thông tin:"Đối với sự việc những video clip có nội dung phản cảm dành cho thiếu nhi đang được dư luận bàn tán và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng trong những ngày qua, chúng tôi khẳng định đó không phải là video clip của Yeah1 Network. Yeah1 Network cũng không tham gia đầu tư sản xuất hay cung cấp ekip sản xuất ra những video clip đó. Chúng tôi không phải là đơn vị sản xuất cũng như không định hướng cho bất cứ một nhà sáng tạo nội dung (creator) trên YouTube nào làm ra những sản phẩm trái với thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam".

PV

NGƯỜI ĐÃ CHIA SẺ

Thấy hay thì share ngay!

BÌNH LUẬN